Buổi sáng nên ăn gì để có ngày mới tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh quanh năm

ngày 03/10/2020

- Chuối

Chuối đứng đầu danh sách các loại thực phẩm cung cấp năng lượng tốt nhất. Trái cây tuyệt vời này giúp quản lý cân nặng, cải thiện sức khỏe tinh thần và cải thiện tiêu hóa. Carbohydrate và đường tự nhiên trong chuối làm tăng mức năng lượng của bạn, cải thiện hiệu suất làm việc, cân bằng hệ thần kinh,...

- Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp dồi dào protein và các loại chất béo có lợi cho cơ thể. Loại hạt này cũng góp phần ổn định lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cho bạn. Chính vì thế bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi bắt đầu một ngày mới.

- Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn axit béo omega 3 tuyệt vời có thể ngăn bạn cảm thấy đói và mệt mỏi vào buổi sáng. Chúng chứa hàm lượng cao vitamin B và các axit béo có lợi cho sức khỏe của hệ thần kinh, đồng thời cải thiện sức khỏe tâm thần và sự tập trung. Các loại hạt này cũng chứa chất xơ và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa đau đầu, lo lắng và đau cơ.

- Bột yến mạch

Đây là một loại ngũ cốc có chất lượng dinh dưỡng cao, là một nguồn năng lượng tuyệt vời. Theo đó, bột yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, nó cũng chứa các vitamin và khoáng chất giúp cải thiện lưu thông máu, chức năng nhận thức và chức năng chuyển hóa.

- Sữa chua

Vào bữa sáng rất ít người có thói quen ăn sữa chua. Tuy nhiên, việc ăn sữa chua như một món tráng miệng sau bữa sáng cực kì có lợi cho cơ thể, bởi sữa chua cung cấp khoảng 20 – 25% nhu cầu canxi cơ thể cần. Điều này sẽ khiến các khớp xương của bạn hoạt động linh hoạt và khỏe mạnh hơn suốt cả ngày.

- Trứng

Một quả trứng cung cấp khoảng ¼ lượng choline - hoạt chất trung gian thúc đẩy sản xuất ra chất xung truyền thần kinh cần thiết cho trí nhớ. Ngoài ra, trứng còn là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng do hàm lượng chất béo thấp và hàm lượng cao các chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch.

- Cam

Vào buổi sáng, bạn có thể ăn cam hoặc bất kì loại trái cây nào chứa vitamin C như dưa gang, ổi, kiwi,... Vitamin C có trong các loại trái cây này khiến chất béo bị đốt cháy và trở thành năng lượng. Vậy là chỉ với một loại quả, bạn vừa có thể lấy lại vóc dáng hoàn hảo, lại vừa tỉnh táo cả ngày.

- Bánh mì nguyên hạt

Nếu bạn luôn cảm thấy khó khăn để thoát khỏi sự mệt mỏi vào buổi sáng, bánh mỳ nguyên hạt là thứ bạn nên ăn. Thức ăn này sẽ cung cấp năng lượng lâu dài do giàu carbohydrate phức tạp. Nó dần dần sẽ làm tăng lượng đường trong máu và cũng cấp năng lượng cả ngày dài.

Nguồn: Báo ĐS&PL