Bí quyết giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ lâu

ngày 03/06/2022

Ngoài những phương pháp cổ truyền, phụ nữ ở đất nước tỷ dân còn chuộng hình thức làm đẹp tự nhiên để trẻ lâu.

Khi nói đến chăm sóc da, các nước Đông Á đang dẫn đầu, theo tạp chí Glamour. Hàn Quốc nổi tiếng với quy trình chăm sóc da mười bước, Nhật Bản nâng tầm các sản phẩm chuyên sâu. Đối với Trung Quốc, các phương pháp làm đẹp cổ truyền được ưa chuộng hơn cả.

Dưới đây là những cách phụ nữ ở đất nước tỷ dân hay áp dụng để có vẻ ngoài trẻ trung.

Kích thích huyệt đạo

Họ ưa chuộng những phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc để kích thích các huyệt đạo. Điều này giúp giải độc da, kích hoạt sản sinh collagen tự nhiên.

Ngoài dùng tay, con lăn ngọc bích hay gua sha nổi lên hai năm nay cũng giúp ích cho họ trong việc tự làm tại nhà.

Thanh lăn ngọc bích và gua sha bắt nguồn từ phương pháp làm đẹp của người Trung Quốc. Ảnh: Glamour.

“Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của vẻ đẹp đối với phụ nữ Trung Quốc là hình dạng khuôn mặt chứ không phải lớp trang điểm trông tuyệt vời thế nào”, Yilin Wang - người sáng lập một thương hiệu chăm sóc da - chia sẻ.

Theo đó, gương mặt được cho là lý tưởng phải có cằm hình quả trứng hoặc chữ V chứ không phải lông mi dài hay đôi môi đầy đặn. Đây là lý do các phương pháp điêu khắc khuôn mặt và dẫn lưu bạch huyết để giảm bọng mắt lại có tầm quan trọng trong quy trình chăm sóc da của người Trung Quốc.

Chuộng thành phần tự nhiên

Không chỉ là thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống của người Trung Quốc, đậu xanh còn được ca ngợi như cách giúp làm dịu mụn trứng cá và các bệnh về da khác như mụn rộp, phát ban.

Theo Healthline, các loại đậu rất giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng nên chúng thường được đưa vào mặt nạ hay các sản phẩm điều trị da khác.

Để tẩy tế bào chết đồng thời dưỡng ẩm, phụ nữ Trung Quốc tự làm hỗn hợp kết hợp bột nghệ với sữa và mật ong.

Thói quen uống trà

Uống trà rất được coi trọng ở Trung Quốc. Với phụ nữ, nó có nhiều lợi ích về làm đẹp. Yilin cho biết mỗi loại trà giúp giải quyết những vấn đề khác nhau nhưng phổ biến nhất luôn là trà xanh. Nó có đặc tính chống viêm và đầy đủ chất chống oxy hóa.

Nước vo gạo giúp làm sáng da, chống viêm. Ảnh: G.

Tận dụng nước gạo

Việc sử dụng nước vo gạo để làm sạch da phổ biến ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Cách làm đẹp này được truyền lại từ nhiều thế hệ trước và được cho là có tác dụng làm sáng da, chống viêm.

Một số người cũng cho rằng nó có thể giúp làm đều màu và tăng cường độ săn chắc cho da.

Ăn kỷ tử

Quả kỷ tử (goji) phổ biến ở các nước phương Tây những năm gần đây. Thực tế, loại trái cây giàu chất chống oxy hóa này từ lâu đã trở thành một phần trong chế độ ăn uống của người Trung Quốc.

Quả kỷ tử giàu chất chống oxy hóa. Ảnh: Westend61.

Người mẫu Liu Wen nói với Vogue: "Bất cứ khi nào trở lại Trung Quốc, tôi đều mua rất nhiều quả chà là đỏ và quả goji. Chúng thích hợp để cho vào nước, trà hoặc cháo. Loại quả này có thể giúp bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và rạng rỡ".

Nguồn: zingnews.vn