Bật mí cách 'đánh bay' mụn bọc cho làn da mịn màng, xinh tươi

ngày 27/08/2020

1. Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng

Kem đánh rằng có chứa nhiêùhàm lượng chất sodium sodium pyrophosphate và một số chất có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn bọc.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

Chỉ cần rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, bạn lấy một lượng kem đánh răng nhỏ bôi nhẹ lên các đầu mụn.

Lưu ý là để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy mụn xẹp đi ngay.

2. Cách trị mụn bọc bằng tỏi

Tỏi chứa các hoạt chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa mụn và cải thiện lão hóa da. Trong tỏi còn cóSulphur cùng chất kháng viêm tránh để lại sẹo mà không gây nhiễm trùng.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

Bóc 2 - 3 nhánh tỏi tươi sau đó băm nhuyễn trộn cùng nước để ra hỗn hợp đặc sệt. Bạn lấy hỗn hợp đó đắp lên vùng da bị mụn. Cách này thực hiện 2 - 3 lần/tuần.

Bạn có thể dùng tỏi tương giã nhuyễn và ngâm cùng mật ong. Lâýnước tỏi ngâm thoa lên vùng da bị mụn. Duy trì như vậy 20-30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để lỗ chân lông se khít, đầu mụn nhỏ hơn và dần biến mất.

3. Cách trị mụn bọc bằng mật ong

Trong mật ong có chưaámino axit cùng hydrogen peroxide có thể loại bỏ nhiễm trùng trên da, gây ức chế vi khuẩn. Hàm lượng vitamin A, E có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

Cách 1: Bôi trực tiếp mật ong lên vùng da

Bạn lấy một lượng mật ong nguyên chất bôi lên vùng da bị mụn rôìmát xa nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Cách 2: Mật ong kết hợp với tinh bột nghệ

Trộn 1 thìa mật ong cùng 1 thìa tinh bột nghệ tạo hỗn hợp, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da có mụn để khoảng 15 phút. Duy trìthực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mụn nhanh biến mất.

4. Cách trị mụn bọc bằng Aspirin

TrongAspirin chứa nhiều thành phần BHA (Beta Hydroxy Acid) giúp điều trị mụn bọc giảm sưng, đồng thời có thể giúplàn da khỏe mạnh hơn.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

Nghiền 3 - 4 viên này trộn cùng nước cốt chanh.

Sau đó lấy hỗn hợp đã tạo mát xa nhẹ nhàng trong 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mụn nhanh xẹp dần và biến mất.

5. Cách trị mụn bọc bằng nha đam

Nha đam chưáZinc, Chromium là những muối khoáng thiết yếu có thể kháng khuận, bảo vệ làn da. Hợp chất Anthraquinon có trong nha đam giúp diệt khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó giúp điều trị mụn bọc hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

Lấy lá nha đam rửa sạch rồi lấy phần gel.

Nghiền nhuyễn thu được hỗn hợp.

Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Lưu ý cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mụn bọc nhanh biến mất.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp