Làm thế nào để cải thiện sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch?

ngày 05/05/2022

Trong cơ thể mỗi người đều có sẵn một “hệ thống phòng thủ” bảo vệ sức khỏe được gọi là hệ miễn dịch. Tuy nhiên, hệ miễn dịch của mỗi người khác nhau nên sức đề kháng của mỗi người trước các tác nhân gây bệnh cũng khác nhau. Với những người có sức đề kháng yếu, khả năng nhiễm bệnh và trở nặng sẽ cao hơn người có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để tăng cường sức đề kháng? Hãy cùng tham khảo một số giải pháp dưới đây!

Sức đề kháng kém sẽ gây ra những hậu quả thế nào? 

Hệ miễn dịch được xem như hệ thống phòng thủ hoàn toàn tự nhiên mà tạo hóa ban tặng cho con người, có khả năng nhận ra hàng triệu kháng nguyên khác nhau và phát huy toàn bộ chức năng cần thiết để ngăn chặn hầu hết những yếu tố gây bệnh xâm nhập. Hệ miễn dịch suy yếu đồng nghĩa với việc cơ thể không có sức đề kháng để chống lại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây hại đến từ môi trường. 

Một số dấu hiệu nhận biết người có sức đề kháng kém là:

  • Thường xuyên bị cảm cúm
  • Khi bị thương, vết thương sẽ lâu lành hơn người khác 
  • Hay gặp các vấn đề về dạ dày
  • Da dẻ nhợt nhạt, không có sức sống…

Một người có sức đề kháng kém sẽ có khả năng bị nhiễm bệnh thường xuyên hơn và tình trạng bệnh lý có thể nặng hơn hoặc khó điều trị hơn những người khác. Bên cạnh đó, khả năng nhiễm trùng của một số căn bệnh nguy hiểm cũng cao hơn người có sức đề kháng tốt, chẳng hạn như: 

  • Nhiễm trùng da
  • Viêm phổi
  • Viêm phế quản
  • Viêm màng não
giai-phap-nao-cho-nguoi-co-suc-de-khang-kem-de-nhiem-benh

Người có sức đề kháng kém sẽ có khả năng bị nhiễm bệnh thường xuyên. 

Giải pháp nào cho người có sức đề kháng kém, dễ nhiễm bệnh?

Những người có sức đề kháng kém có thể thực hiện một số giải pháp sau đây để cơ thể khỏe mạnh hơn và tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Cải thiện chế độ ăn uống

Tình trạng thừa cân hay thiếu cân đều khiến khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm. Do đó, mỗi người cần thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế một số chất như: 

  • Hydrat – cacbon có trong bánh ngọt: Kìm hãm hoạt động của hệ đề kháng
  • Chất béo có nguồn gốc động vật (thịt mỡ, mỡ lợn…): Làm gia tăng nồng độ cholesterol và triglycerid trong máu. 

Những hợp chất này càng nhiều thì càng khiến năng lực tiêu diệt vi trùng của bạch cầu yếu đi. Bên cạnh đó, tích cực bổ sung các loại thực phẩm như: 

  • Thịt nạc, cá, tôm: Cung cấp các chất sắt, kẽm, vitamin B và axit béo omega-3 tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
  • Trái cây và rau xanh: Bổ sung vitamin cần thiết, có tác dụng kháng sinh, tăng cường sức đề kháng.
  • Nấm hương: Tăng cường tế bào T - loại tế bào miễn dịch tự nhiên được mệnh danh là “khắc tinh” của vi khuẩn.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng thì một chế độ sống lành mạnh cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, chẳng hạn như: 

  • Tập thể dục: Hãy dành thời gian ít nhất 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần để kích thích các tế bào bạch cầu hoạt động tốt hơn, giải phóng hormone endorphin giúp giải tỏa căng thẳng và ngủ sâu hơn, từ đó cải thiện khả năng miễn dịch.

  • Kiểm soát căng thẳng: Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra các hormone như cortisol và adrenaline làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể dễ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. 

  • Hạn chế rượu bia và chất kích thích: Lạm dụng rượu bia và chất kích thích sẽ gây ức chế hoạt động của các tế bào bạch cầu, làm giảm khả năng đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể.

  • Sống hạnh phúc: Sống hạnh phúc sẽ hỗ trợ hệ miễn dịch bằng cách giảm stress và cải thiện giấc ngủ, bảo vệ toàn diện cơ thể khỏi các nguy cơ gây bệnh một cách tự nhiên mà không cần dùng đến bất kỳ loại thuốc nào. 

Sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường đề kháng 

Đối với những cơ thể có cơ địa hấp thu tốt thì bổ sung dinh dưỡng rất đơn giản, còn với những người cơ địa kém hấp thu thì việc bổ sung bằng các loại thực phẩm để nâng cao sức đề kháng là không đủ. Do đó, sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên cải thiện hệ miễn dịch đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi sự tiện lợi và dễ dàng giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất cần thiết. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dược phẩm, không khó để tìm mua các sản phẩm có công dụng tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng thì không phải ai cũng biết. 

Với kinh nghiệm hơn 12 năm hình thành và phát triển, Dược thảo Thiên Phúc đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Bảo Nhân tăng cường đề kháng - một trợ thủ đắc lực trong việc tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch, nâng cao khả năng chống chọi với các vi khuẩn gây bệnh.

giai-phap-nao-cho-nguoi-co-suc-de-khang-kem-de-nhiem-benh-2

Sản phẩm Bảo Nhân tăng cường đề kháng của Dược thảo Thiên Phúc. 

Bảo Nhân tăng cường đề kháng - “Trợ thủ” đắc lực cho sức khỏe mọi nhà 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhân là kết quả của quy trình sản xuất đạt chuẩn của Bộ Y tế, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nuôi trồng cho tới thành phẩm. Sản phẩm gồm các thành phần chính là dược liệu thiên nhiên có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Cụ thể như: 

  • Nano Đông trùng hạ thảo: Với thành phần vượt trội về Cordycepin, Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc đem lại hiệu quả lớn trong việc kiểm soát hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện các bệnh lý liên quan đến phổi, thận, tim… Đặc biệt, với việc sử dụng công nghệ nano để chắt lọc những tinh chất quý, Bảo Nhân Thiên Phúc giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dinh dưỡng hơn. 

  • Cao nấm hầu thủ: Giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa và góp phần ngăn chặn sự hình thành các khối u, ức chế tế bào ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư da…

  • Cao linh chi: Hỗ trợ làm giảm căng thẳng mệt mỏi, ổn định huyết áp, giúp đào thải độc tố. Bên cạnh đó, cao linh chi còn có khả năng làm giảm các tế bào máu trắng, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư. 

giai-phap-nao-cho-nguoi-co-suc-de-khang-kem-de-nhiem-benh-1

Bảo Nhân Thiên Phúc với thành phần từ nano Đông trùng hạ thảo. 

Với những công dụng tuyệt vời như trên, Bảo Nhân Thiên Phúc đang dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình với mục đích cải thiện khả năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt mua sản phẩm chính hãng, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau: 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn 
Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn