Bà bầu uống nước đậu đen cứ nhằm trúng 'giờ vàng' này là lợi ích tăng lên gấp bội

ngày 12/08/2022

Nước đậu đen thơm phức và thanh mát vốn đã có 'danh tiếng' từ ngàn đời nay nhờ đem nguồn dưỡng chất phong phú giúp cải thiện sức khỏe. Vậy bà bầu uống nước đậu đen khi nào là tốt nhất.

Lợi ích của đậu đen đối với bà bầu

Bà bầu ăn đậu đen tốt cho tim mạch: Trái tim của mẹ bầu sẽ phải hoạt động nhiều và vất vả hơn so với phụ nữ không mang thai. Điều này đến từ nhu cầu của cơ thể phải được bổ sung máu tăng lên do thai nhi trong bụng mẹ lớn dần. Chất xơ hòa tan sẽ gắn cholesterol giúp ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình hấp thụ cholesterol vào máu. Từ đó giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch bằng việc giảm cholesterol máu.

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa: Đậu đen không những ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mẹ bầu cần đến. Mặt khác, loại thực phẩm này rất dễ hấp thụ vào cơ thể và giúp nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa.

Ảnh minh họa

Bà bầu uống nước đậu đen khi nào là hợp lý nhất?

Để hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng từ nước đậu đen, mẹ bầu cần sử dụng đúng liều lượng và ở thời điểm hợp lý trong ngày. Theo đó bầu uống nước đậu đen vào trước hoặc sau bữa sáng khoảng 30 phút là tốt nhất. Ngoài ra, cần tránh sử dụng nước đậu đen vào buổi tối vì loại nước này có tính lợi tiểu, dễ làm gián đoạn giấc ngủ của mẹ.

Bên cạnh đó, một vài lưu ý nhỏ sau mẹ cũng nên thực hiện đúng:

Không uống quá nhiều nước đậu đen và không thay thế hoàn toàn cho nước lọc thông thường. Trong tuần chỉ nên dùng từ 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 100 – 150ml là hợp lý.

Nếu đang mắc tiêu chảy kéo dài thì nên tạm ngưng sử dụng.

Trường hợp mắc các bệnh lý và đang dùng thuốc nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước đậu đen.

Vậy là nếu đang tìm kiếm một thức uống vừa giúp giải khát, vừa bồi bổ sức khỏe thai kì, các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm dùng nước đậu đen nhé. Hãy chú ý cân đối liều lượng và dùng đúng thời điểm để đảm bảo an toàn cho cả mẹ cả bé.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn