Bà bầu uống 1 cốc nước chanh ấm đúng vào 'giờ vàng' này còn tốt gấp trăm lần uống sữa, nuôi thai khỏe mạnh

ngày 30/06/2020

1. Khung giờ tốt nhất để bà bầu uống nước chanh

Buổi sáng khi thức dậy

Sau 8 tiếng ngủ, mẹ bầu có thể mất nước qua việc toát mồ hôi nên thai nhi sẽ khát lắm. Chính vì vậy đây là 1 thời điểm rất lý tưởng để mẹ uống nước chanh, như vậy bào thai sẽ hấp thụ được hoàn toàn chất dinh dưỡng.

5 giờ 30 chiều

Ảnh minh họa

Lúc này cơ thể mẹ đang dần mệt mỏi sau 1 ngày dài, mẹ có thể chọn uống 1 cốc nước chanh ấm để cơ thể khỏe mạnh hơn. Uống nước chanh vào lúc này còn khiến da mẹ sáng hơn, tươi tắn hơn đấy!

8 giờ tối

Sau khi ăn tối xong là thời điểm thích hợp để mẹ uống 1 cốc nước chanh ấm để hỗ trợ tiêu hóa, giúp dinh dưỡng truyền vào cơ thể nhanh hơn và con cũng được hấp thụ đủ các chất bổ.

2. Lợi ích của nước chanh với sức khỏe của bà bầu

Giữ nước cho cơ thể

Nước chanh giúp cơ thể giữ nước, điều này rất quan trọng trong thai kỳ vì nó có thể sẽ giúp ngăn ngừa các tình trạng như: buồn nôn, đau đầu, chuột rút và chóng mặt khi mang thai.

Ngăn ngừa táo bón hiệu quả

Không chỉ bổ sung nước, uống nước chanh mỗi ngày còn giúp tăng cường nhu động ruột, loại bỏ những chất thải của cơ thể, từ đó cũng giảm bớt nguy cơ bị táo bón cho các mẹ.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước chanh có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh, cúm và một số loại sốt. Chính nhờ hàm lượng vitamin C cao trong nước chanh sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus.

Ổn định huyết áp

Bà bầu bị huyết áp cao mãn tính hoặc huyết áp thai kỳ đều có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sinh non, sảy thai, thậm chí dẫn đến tiền sản giật. Và một ly chanh ấm mỗi ngày sẽ có tác dụng giúp bầu duy trì mức huyết áp ổn định hơn.

Giảm ốm nghén

Nếu đang cảm thấy dạ dày khó chịu và một cơn buồn nôn có thể đến ngay sau đó, bầu nên pha ngay cho mình một ly chanh ấm và thêm một chút muối. Cách này có thể làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh tỉnh táo hơn, và nhờ vậy, cơn buồn nôn cũng nhanh chóng “lặn mất tăm”.

3. Cách làm nước chanh tốt cho sức khỏe

Cách uống nước chanh phổ biến nhất mà các mẹ hay làm là cắt chanh làm đôi, sau đó vắt ½ trái chanh vào một ly nước ấm (nếu muốn có thêm vị chua, mẹ bầu có thể cho thêm phần còn lại của trái chanh vào ly nước. Tuy nhiên, việc uống nước chanh loãng vẫn tốt hơn). Cuối cùng là thêm một chất làm ngọt tự nhiên như mật ong vào và thưởng thức.

Ảnh minh họa

Ngoài uống nước chanh với nước ấm và mật ong, mẹ bầu cũng có thể uống nước chanh với gừng. Cách thực hiện như sau:

Đun sôi một ly nước.

Lấy 2 hoặc 3 lát gừng, gọt vỏ và nướng nó.

Lấy 2 lát chanh. Thêm cả gừng và chanh vào nước ấm.

Ngâm gừng và chanh khoảng 10 phút, sau đó vớt ra và thưởng thức.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp