Đã 46 ngày VIệt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

ngày 01/06/2020

Tập trung điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là phi công người Anh. Ảnh: TTXVN

Như vậy tổng số ca mắc COVID-19 tại nước ta vẫn là 328 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 7.256 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 23; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.301; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 932 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 7 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 22 ca.

Về tình hình sức khỏe của BN91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy: Hiện tại, phổi của bệnh nhân đã có cải thiện, thông khí phổi lên đến 40%, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm. Hiện bệnh nhân tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng.

Tuy nhiên bệnh nhân vẫn được đánh giá tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị, đã thay kháng sinh.

Bệnh nhân đã được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, chức năng thận khá hơn.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN