Bất ngờ với 2 cách giảm cân hiệu quả từ dứa và gừng

ngày 23/04/2021

1. Bất ngờ khi giảm cân với dứa

Dứa là loại trái cây có vị chua và ngọt. Thành phần của dứa chứa rất ít calo, nhiều nước, giúp hỗ trợ tốt tiêu hóa. Đặc biệt trong dứa còn có chứa thành phần enzym bromelain giúp phân hủy protein làm đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy, dứa là phương pháp giảm cân dân gian vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

Chuẩn bị:

- 1-2 lá dứa.

- 1 quả dứa xanh gọt vỏ, cắt mắt.

- 1 nắm cần tây cắt khúc.

Cách thực hiện:

Hàng ngày bạn sắc 1 ấm nước cùng với các nguyên liệu được chuẩn bị trên, uống ngày 3 lần trước mỗi bữa ăn. Thực hiện đều đặn trong 7 ngày sẽ thấy cân nặng giảm một cách đáng kể. Ngoài ra bạn có thể áp dụng bằng thực đơn như sau:

- Bữa sáng: 2-3 lát dứa, 1 chén sữa chua không đường, nếu đói có thể ăn thêm bột yến mạch.

- Bữa phụ buổi sáng: 1 ly nước ép dứa, 1 lát bánh mì nướng, 1 quả trứng luộc.

- Bữa trưa: Cá nướng hoặc thịt gà nướng, thêm 1 bát canh rau luộc tùy chọn (không ăn cơm).

- Bữa phụ buổi chiều: 1 ly nước dứa ép, 1 chén sữa chua không đường trộn với dứa thái miếng.

- Bữa tối: Salad thịt gà trộn với dứa.

Đây là thực đơn giảm cân với dứa nhiều người áp dụng và thành công. Nếu bạn áp dụng đúng sẽ giảm cân được theo ý muốn và không lo các tác dụng phụ.

2. Cách giảm cân dân gian với gừng

Giảm cân với gừng là cách làm hiệu quả bởi trong gừng chứa chất gingerol và shogaol có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, hạn chế sự hình thành, tích tụ mỡ trong cơ thể. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1-2 củ gừng tươi, rửa sạch với nước và cắt thành lát mỏng cho vào trà nóng hay nấu riêng nước gừng uống sau mỗi bữa ăn.

Ngoài ra, bạn còn có thể thêm các nhánh gừng vào đồ ăn chiên xào hoặc lấy 2-3 lát gừng chấm ăn với muối. Gừng có nhiều tác dụng vì thế nếu bạn ăn gừng còn giúp hỗ trợ an thần, điều trị chứng mất ngủ, rất tốt cho sức khỏe .

Trên đây là 2 cách giảm cân từ gừng và dứa hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Nếu bạn muốn kết quả giảm cân như mong muốn nên kết hợp tập cùng các bài tập giảm cân bằng Yoga hoặc Gym, Aerobic. Đặc biệt, bạn cần kiên trì áp dụng các phương pháp trên một thời gian mới có hiệu quả.

Chúc bạn giảm cân thành công và có vóc dáng đẹp.

Theo VietNamNet