Covid-19 'cứu cuộc đời' bệnh nhân người Anh

ngày 11/05/2020

Angela Schlegel là một nữ diễn viên hiện sống ở London (Anh). Khi bắt đầu có những triệu chứng nhiễm virus nCoV, cô đã được đưa vào Bệnh viện Royal Brompton.

Trong thời gian chữa trị, các bác sĩ nhận ra tim của Angela có dấu hiệu bất ổn. “Tôi đã sốc khi nghe thông báo tim của mình hoạt động khác lạ”, Angela chia sẻ.

Angela phát hiện ra mình bị bệnh tim khi đang điều trị Covid-19

Kết quả chiếu chụp cho thấy có dịch bao quanh tim, phổi của cô. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị hội chứng Churg Strauss (viêm mạch và đau hạt dị ứng). Đây là căn bệnh viêm nhiễm các mạch máu trung bình và nhỏ, có thể tác động tới phổi, da, tim, thận, thần kinh và đường tiêu hóa.

Đối với tim, hội chứng trên có thể gây viêm màng ngoài tim, suy tim, nhồi máu cơ tim…

“Nếu các bác sĩ không phát hiện tôi bị căn bệnh này, tôi có thể sẽ chết. Virus nCoV khiến cơ thể và tim tôi chịu thêm nhiều áp lực. Điều đó khiến bệnh viêm mạch và đau hạt dị ứng trở nên nguy hiểm hơn”, Angela nói.

Tất nhiên, Angela vẫn lo lắng về căn bệnh Covid-19: “Virus corona cứu tôi về lâu dài nhưng trong thời gian ngắn hạn, nó suýt nữa đã giết chết tôi”.

Người phụ nữ 36 tuổi luôn lạc quan dù mắc nhiều bệnh

Nữ diễn viên mất 5 tuần trong bệnh viện. Cô ca ngợi việc chữa trị của các bác sĩ rất tốt.

Trong khi đó, bác sĩ Pugan Patel, một trong những người điều trị cho Angela, đánh giá sự bình phục của cô đem lại sự cổ vũ lớn tới tinh thần của các nhân viên y tế.

“Khi bạn nhìn thấy bệnh nhân có thể đi lại và mỉm cười, điều đó có một tác động mạnh mẽ”, bác sĩ Pugan nói thêm.


Nguồn: Báo VietnamNet