Ăn hạt dẻ cười hỗ trợ giảm cân hiệu quả

ngày 01/11/2021

Hạt dẻ cười có lượng calo thấp bạn ăn thường xuyên giúp hỗ trợ giảm cân nhanh.

Dinh dưỡng trong hạt dẻ cười

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Một khẩu phần 50 hạt dẻ cười (khoảng 28g) chứa 156 calo, 8g carbs, 3g chất xơ và 6g protein, cùng 12g chất béo. Hạt dẻ cười cũng là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng khác, đặc biệt là kali và vitamin B6.

Chất chống oxy hóa rất quan trọng với cơ thể khi bảo vệ các tế bào không bị tổn hại và đóng vai trò giảm nguy cơ bệnh tật, nhất là ung thư. Hạt dẻ cười chứa một lượng chất chống oxy hóa vượt trội trong "họ nhà hạt". Đáng kể nhất là lutein và zeaxanthin, là những chất chống oxy hóa rất quan trọng cho sức khỏe đôi mắt, ngăn ngừa suy giảm thị lực do tuổi tác. Ngoài ra, một số chất khác trong hạt dẻ cười còn góp phần chống ung thư và bệnh tim.

Hạt dẻ cười là một trong số ít hạt có lượng calo thấp. Trong 28g hạt dẻ cười chỉ có 156 calo, trong khi cùng khẩu phần đó ở quả óc chó là 183 calo, hồ đào là 193 calo.

Hạt dẻ chứa lượng protein khá tốt, và sở hữu cả lượng axit amin thiết yếu cao hơn các loại hạt khác. Đây đều là những axit amin mà cơ thể không sản xuất được.

Tác dụng của hạt dẻ cười giúp kiểm soát cân nặng

Bạn đang tự hỏi hạt dẻ cười có tác dụng gì, ăn kiêng giảm cân được không hay liệu ăn hạt dẻ cười có béo không vì đang có nhu cầu giảm cân, câu trả lời là không bạn nhé.

Các chuyên gia cũng đã chia sẻ, nếu bạn thường xuyên ăn các loại hạt, trong đó có hạt dẻ cười sẽ giúp giảm nguy cơ thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, hạt dẻ cười còn đặc biệt có lợi cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng nhờ giá trị calo và hàm lượng chất xơ cũng như protein hợp lý. Chính vì rất giàu chất xơ và protein nên hạt dẻ cười giúp tăng cảm giác no và ăn ít hơn, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể chế biến, kết hợp hạt dẻ cười cùng với sữa chua, bánh mì, sữa… để tạo ra thực đơn dinh dưỡng phù hợp nhất cho bản thân.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-hat-de-cuoi-ho-tro-giam-can-hieu-qua/20211101082205243