5 giải pháp giúp giảm thiểu đau mỏi xương khớp hiệu quả, an toàn

ngày 17/08/2022

Việc lạm dụng các loại thuốc điều trị xương khớp chỉ mang đến hiệu quả tạm thời và tức thì, dễ bị tái phát. Để giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả và không tác dụng phụ, hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết, tốt cho xương khớp

Một chế độ ăn uống cân bằng dưỡng chất, đảm bảo khoa học chính là giải pháp quan trọng hàng đầu cho người mắc các bệnh xương khớp. Nên bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, thực phẩm có chất chống oxy hóa cũng như các chất dinh dưỡng khác. Áp dụng chế độ ăn riêng cho người bị thừa cân béo phì và người suy dinh dưỡng để vừa có thể giảm/ tăng cân vừa đảm bảo sức khỏe xương khớp.

Đâu là những biện pháp giúp giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả?

Các loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân xương khớp:

  • Trái cây, rau xanh: đu đủ, cam, dâu tây…; rau cải xoăn, rau bina, bông cải xanh… chứa nhiều vitamin A, B, C, canxi, kali…
  • Thực phẩm chứa axit béo Omega-3: các loại cá, dầu đậu nành, dầu hạt cải, súp lơ, đậu phụ, rau màu xanh đậm… giúp ngăn ngừa phản ứng của hệ miễn dịch gây nên tình trạng viêm khớp.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa giúp cung cấp nguồn canxi dồi dào, xương chắc khỏe hơn, hạn chế nguy cơ loãng xương, cải thiện hiệu quả tình trạng thoái hóa khớp, viêm khớp…

Kiểm soát tốt cân nặng của cơ thể

Đâu là những biện pháp giúp giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả?

Việc duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao sẽ giúp giảm áp lực lên các khớp gối. Đây là yếu tố quan trọng mà nhiều người bỏ qua. Bởi nghiên cứu cho thấy, cứ tăng 0,5kg có thể tạo áp lực thêm 2kg lên khớp gối. Khi các khớp bị tác động, sụn sẽ dễ bị phá vỡ, khiến triệu chứng viêm khớp trầm trọng hơn.

Chườm nóng, chườm lạnh, massage

Thường xuyên chườm nóng, chườm lạnh và massage sẽ giúp cải thiện việc giảm viêm, giảm đau hiệu quả. Chườm nóng, chườm lạnh có tác dụng giảm phản ứng thần kinh, giảm đau. Nên chườm lên nơi đau nhức mỗi lần không quá 20 phút. Massage giúp tăng sản xuất serotonin, cải thiện tâm trạng, giảm thiểu cơn đau do viêm khớp.

Tập luyện đúng cách giúp xương khớp linh hoạt hơn

Duy trì chế độ tập luyện đúng cách, phù hợp với thể trạng và mức độ bệnh sẽ giúp hỗ trợ giảm đau xương khớp, tăng cường tính linh hoạt cũng như sức mạnh, sự dẻo dai của các khối cơ, dây chằng vùng lưng hiệu quả. Một số hình thức tập luyện được khuyến khích:

Đâu là những biện pháp giúp giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả?

  • Đi bộ: Giúp hỗ trợ phòng chống suy thoái khớp, với những bệnh nhân bị đau xương khớp mức độ nhẹ. Với người thoái hóa khớp nặng không nên áp dụng bởi ảnh hưởng đến khớp trọng điểm ở hông, gối, mắt cá chân.
  • Đạp xe: Giúp kích thích các nhóm cơ lớn ở chân, giảm trọng tải lên các khớp mà cơ vẫn được vận động tối đa.
  • Yoga: Giúp cơ xương khớp uyển chuyển, linh hoạt, phục hồi các sụn khớp bị thoái hóa. Lưu ý tập đúng cách tránh tình trạng vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm…
  • Thái cực quyền: Giúp khí huyết lưu thông, thư giãn tinh thần, duy trì tính linh hoạt của khớp. Nên đảm bảo thời gian nghỉ giữa các động tác.

Sử dụng sản phẩm giảm đau xương khớp có nguồn gốc thảo dược

Hiện nay, các loại thuốc chống viêm, giảm đau chỉ có hiệu quả tạm thời, nhiều tác dụng phụ. Để điều trị dứt điểm đau xương khớp an toàn, hiệu quả, bên cạnh các biện pháp liên quan đến dinh dưỡng, tập luyện, nhiều bệnh nhân đã tìm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp có nguồn gốc từ thảo dược, trong đó có Xương khớp Bảo Nhân.

Đâu là những biện pháp giúp giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp Bảo Nhân là sản phẩm bổ trợ, hỗ trợ bổ sung các thành phần dưỡng chất tốt cho xương khớp, giúp tăng cường và duy trì sức khỏe xương khớp, từ đó cải thiện các vấn đề liên quan đến xương khớp mà người bệnh gặp phải.

Xương khớp Bảo Nhân được nghiên cứu và điều chế bởi Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc, với thành phần chính gồm: nano đông trùng hạ thảo giúp tăng khả năng hấp thu; dây đau xương, tang ký sinh, độc hoạt, ngưu tất, xuyên khung, hoàng kỳ, bình vôi, thục địa, tục đoạn, đỗ trọng, tế tân, xuyên quy, tần giao, bạch thược, phòng phong, phục linh, cam thảo, quế tâm; Glucosamin sulfat 2NaCl cùng một số phụ liệu khác, dành riêng cho người bị viêm khớp, thoái hóa khớp có các triệu chứng đau khớp, khô khớp.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, làm trơn ổ khớp, hỗ trợ hạn chế lão hóa khớp; hỗ trợ giảm triệu chứng đau khớp, khô khớp do viêm, thoái hóa khớp.

Để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm Xương khớp Bảo Nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn