Ăn dứa đẹp da, giữ dáng

ngày 06/11/2019

Bổ sung dứa vào thực đơn mỗi ngày giúp đẹp da, giữ dáng - Ảnh: Internet

Dưới đây là những lý do khiến dứa là thực phẩm giảm cân hiệu quả:

- Dứa chứa ít nặng lượng: Một quả dứa trung bình chỉ chứa khoảng 40 kcal, còn lại chủ yếu là nước và chất xơ.

- Dứa đem lại cảm giác no lâu: Khi ăn dứa, ngoài cung cấp ít năng lượng cho cơ thể, nó còn đem lại cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong dứa cao có tác dụng điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes trong cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại hiện tượng tích tụ chất béo trong cơ thể.

- Mặc dù dứa có vị ngọt nhưng hàm lượng đường trong dứa không cao. Và trong dứa hoàn toàn không có chất béo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm ăn dứa không cần lo đến việc tích mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, dứa còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu đồng thời đốt cháy lượng calo thừa một cách hiệu quả.

Thực đơn giảm cân bằng dứa

Dưới đây là những món ăn giảm cân bằng dứa bạn có thể thêm vào thực đơn:

- Dứa tươi cắt miếng: Đây là cách ăn đơn giản nhất. Bạn có thể gọt vỏ, bỏ hết mắt dứa rồi ăn sau mỗi bữa ăn chính khoảng 45 phút. Không nên ăn dứa khi đang đói hoặc ngay sau khi ăn cơm.

- Nước ép dứa: Một cách khác là dùng máy ép lấy nước dứa để uống. Bã dứa sau khi xay bạn có thể để trong tủ lạnh rồi đắp lên mặt có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

- Salad dứa: Cắt dứa thành những miếng mỏng và nhỏ rồi trộn với rau xanh, cà chua, dưa leo.

- Các món xào với dứa: Dứa có thể xào, xốt với các loại thịt, cá… giúp mang lại mùi thơm, hương vị thơm ngon cho món ăn.

Những điều cần chú ý

- Dứa chứa axit oxalic, nếu ăn nhiều sẽ hại dạ dày nên bạn chỉ nên ăn vừa phải và sau bữa ăn. Ngoài ra, những người bị huyết áp thấp và sa bụng (chuẩn bị sinh con) nên ăn ít dứa. Những ai sợ lạnh, cơ thể yếu cũng không nên ăn nhiều dứa.

- Trước khi ăn, nên rửa dứa với nước muối để loại bỏ glucoside và protease gây kích ứng dạ dày. Đặc biệt lưu ý không được kết hợp dứa với thịt gà khi nấu ăn để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.


Nguồn: Báo Một Thế Giới