Ăn cà muối theo kiểu này dễ 'mọc mầm' ung thư gan ác tính lúc nào chẳng hay, bỏ ngay trước khi quá muộn

ngày 20/07/2020

Ăn cà muối hỏng

Không ăn dưa muối có hiện tượng nhớt, thâm đen, váng mốc hay có mùi lạ vì đó là dưa đã bị hỏng, vô cùng độc hại cho sức khỏe.

Ăn cà muối xổi

Ảnh minh họa

Trong dưa cà muối xổi, ăn vẫn còn vị cay nồng, hăng hăng, hàm lượng nitrat bị chuyển hóa thành nitrit do vi sinh vật có trong nước dưa cà muối. Lúc này Nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm như cua, tôm, cá, thịt, nhất là mắm tôm và trở thành nitrosamine - một chất có khả năng gây bệnh.

Cà không đảm bảo vệ sinh

Trước khi muối dưa, phải rửa nguyên liệu và các dụng cụ để muối thật kỹ. Cần tạo môi trường lên men tốt và giữ gìn vệ sinh trong quá trình muối dưa, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. Tốt nhất là muối dưa nhà trồng để hạn chế được việc dưa có chứa phân đạm urê nhằm đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Không nên ăn cà muối quá chua

những người bị bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe.

Cà pháo có nguy cơ gây ung thư

Mặc dù trong cà pháo có chứa chất chống ung thư là nightshade soda, nhưng nếu chế biến và sử dụng loại thực phẩm này sai cách thì nó có tác dụng ngược lại dẫn đến ung thư dạ dày và gan. Vì sao lại vậy?

Ảnh minh họa

Bởi nhiều người đang có thói quen muối cà vào bình nhựa, đặc biệt là nếu ăn món cà mua từ ngoài hàng. Nếu loại nhựa không đảm bảo chất lượng, trong quá trình lên men cà tạo ra axit rồi axit này ăn mòn vỏ nhựa và ngấm vào trong cà. Khi ăn vào cơ thể, chất độc này có tác động trực tiếp đến dạ dày và đi qua gan, gây tổn thương cho gan, làm tăng nguy cơ ung thư gan và dạ dày.

Cho nên phải muối cà bằng bình/lọ thủy tinh hoặc sứ để tránh nguy hại cho sức khỏe, nguy cơ ung thư các mẹ nhé!

Khi ăn cà muối cần lưu ý gì

Không ăn cà pháo sống, cà muối sổi để tránh bị ngộ độc do nhiễm solanin.

Không ăn cà muối để lâu, nổi váng dễ gây ngộ độc.

Không ăn quá nhiều cà muối, dù có thèm đến đâu.

Không ăn cà muối khi đang bị ốm, vừa ốm dậy vì chất độc trong cà sẽ khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và thậm chí ốm nặng thêm.

Phụ nữ sau sinh không nên ăn cà muối, vì sẽ gây trở ngại cho việc sản xuất sữa và có thể gây ho cho cả mẹ và con.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp