6 công thức pha đồ uống tăng sức đề kháng cực mạnh: Dễ làm, dễ uống

ngày 04/03/2022

Với những nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong bếp, bạn có thể pha chế được những loại đồ uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Nước chanh ấm

Nguyên liệu: 4 tép tỏi tươi băm, 1 thìa cà phê gừng tươi băm, một thanh quế khoảng 2cm, một quả chanh, mật ong, một ít lá bạc hà, 1 lít nước.

Cách làm: Đun sôi nước rồi cho tất cả các nguyên liệu (trừ mật ong) vào và đậy nắp ngâm khoảng 30 phút. Lọc lấy nước và đổ vào ly, thêm mật ong và thưởng thức.

Ảnh minh họa.

Gừng và tỏi chứa các hợp chất kháng khuẩn rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh truyền nhiễm. Quế chứa các chất chống oxy hóa giúp chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Sữa nghệ

Nguyên liệu: 480ml sữa hạnh nhân không đường, 120ml nước cốt dừa, 1 thìa cà phê bột nghệ hoặc nghệ tươi xay, 1/2 thìa cà phê gừng xay, 1/2 thìa cà phê bột tiêu đen, một thanh quế 2cm, 2 thìa súp mật ong nguyên chất.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi (trừ mật ong), đun nhỏ lửa khoảng 5-10 phút. Lưu ý, không đun sôi vì có thể làm sữa bị cháy. Sau đó lọc sữa qua rây và thêm mật ong vào thưởng thức khi còn ấm.

Như đã nói ở trên, nghệ chứa tinh chất curcumin giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa của cơ thể. Các loại gia vị và sữa hạt giúp cung cấp chất béo tốt và tăng khả năng chống viêm cho cơ thể.

Trà nghệ

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê nghệ tươi xay hoặc 2 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa súp nước cốt chanh, mật ong nguyên chất, 1 lít nước.

Cách làm: Cho nước và nghệ vào nồi, đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó, lọc lấy phần nước cốt. Dùng khi còn ấm, pha thêm nước chanh và mật ong cho vừa khẩu vị.

Nghệ chứa một hợp chất gọi là curcumin có tác dụng điều chỉnh hệ thống miễn dịch. Nghệ và mật ong cũng có đặc tính chống viêm mạnh giúp giảm viêm, giảm đau.

Trà gia vị

Nguyên liệu: 1 thìa súp gừng nạo, 2 thìa hạt tiêu, một mẩu quế khoảng 2cm, 1 cái đinh hương, 1 cái hoa hồi, 1 quả bạch đấu khấu nghiền nát, vài lá hương nhu, mật ong, 1 lít nước.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi (trừ mật ong), đổ nước và đun sôi nhỏ lửa khoảng 30 phút. Mỗi lần uống khoảng 60ml trà ấm pha cùng một chút mật ong.

Loại trà này có chứa các loại gia vị quen thuộc trong nấu ăn, không chỉ có hương vị thơm ngon đặc trưng mà nó còn giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, chống viêm, chống nhiễm trùng. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng thực vật trong mật ong nguyên chất có đặc tính chống vi khuẩn, virus, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nước gừng giấm táo

Nguyên liệu: 240ml nước, một mẩu gừng khoảng 2cm (gọt vỏ và bảo nhỏ), 1 thìa cà phê giấm táo, 1 thìa cà phê mật ong, một chút xíu ớt bột cayenne.

Cách làm: Đổ nước vào nồi đun sôi rồi tắt bếp, thêm gừng và đậy nắp ngâm chừng 5 phút. Sau đó, cho giấm táo, mật ong và ớt bột vào khuấy đều. Thưởng thức khi còn nóng.

Gừng có chứa sesquiterpenes giúp cơ thể chống lại các virus gây cảm lạnh. Ớt cayenne chứa một lượng lớn chất capsaicin giúp ngăn chặn tình trạng viêm. Trong khi đó, giấm táo cung cấp lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.

Sinh tố rau xanh

Nguyên liệu: 200g cải bó xôi non, 1 nắm lá bạc hà, 100g dưa chuột, 120ml sữa chua không đường, 1/4 thìa cà phê bột thì là, 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, một chút muối hạt, đá viên vừa đủ.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay cùng với đá và xay mịn.

Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C giúp tăng khả năng chống nhiễm trùng. Sữa chua chứa các vi khuẩn tốt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm tỷ lệ tấn công của các vi khuẩn có hại.

Theo Thể thao & Văn hóa