5 thực phẩm tăng cân nhanh ngang thịt mỡ

ngày 19/01/2022

Đây đều là các thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng không thực sự tốt cho sức khỏe, dễ làm tăng cân chóng mặt.

Cuộc sống mà, có kẻ ăn không hết có người lần chẳng ra. Nhiều người chăm chỉ giảm cân nhưng vẫn không có được thân hình đẹp và cũng không thiếu người "ăn sấp mặt" vẫn chẳng tăng cân nào?

Có nhiều yếu tố đóng vai trò trong việc quản lý cân nặng, bao gồm cả chế độ ăn uống. Dưới đây đều là các thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng không thực sự tốt cho sức khỏe, gây tăng cân và có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

1. Cà phê có đường

Cà phê có thể là một thức uống rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn thêm đường hoặc xi-rô chứa nhiều đường, nó lại chẳng khác nào như một lon nước ngọt.

Nước ngọt là thứ dễ gây béo nhất mà nhiều người đưa vào cơ thể. Và cà phê thêm đường không cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và thêm nhiều calo rỗng vào cơ thể, sử dụng thường xuyên sẽ ảnh hưởng tai hại đến vòng eo và sức khỏe.

2. Thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn khiến cuộc sống của chúng ta tiện lợi hơn. Tuy nhiên, việc gia tăng tiêu thụ thực phẩm tiện lợi có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì ở nhiều người.

Không phải tất cả các loại thực phẩm đã qua chế biến đều không lành mạnh nhưng có một số loại có lượng calo hấp thụ cao hơn và chất lượng đồ ăn kém hơn. Giảm lượng thực phẩm chế biến sẵn sẽ giúp bạn tránh được lượng calo không cần thiết và cải thiện chất lượng của chế độ ăn.

3. Hạt dẻ

Hạt dẻ là món được vô số người yêu thích vì nghĩ nó dinh dưỡng. Vào những ngày đông, các hàng hạt dẻ nóng, thơm ngon xuất hiện trên khắp các con phố.

Tuy nhiên, hạt dẻ có chứa hàm lượng tinh bột rất cao, khó hấp thụ và tiêu hóa. Chưa kể để tạo thêm hương vị cho hạt dẻ, người bán thường thêm một số loại gia vị như bơ, đường. Vì vậy nếu ăn nhiều hạt dẻ, bạn sẽ tăng cân chóng mặt.

4. Bí ngô

Trái ngược với những gì mọi người nghĩ, ăn rau cũng có thể làm tăng cân chẳng kém gì thịt. Và bí ngô là một loại thực phẩm như vậy.

Bí ngô giàu tinh bột. Tinh bột của bí ngô tạo ra được chuyển hóa thành glucose, là thành phần chính trong cơ thể để lưu trữ chất béo. Glucose lại giúp tăng cân bất ngờ.

5. Gà rán

Thịt gà được coi là một loại thịt lành mạnh bởi chứa hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn thịt bò và là nguồn cấp protein dồi dào. Tuy nhiên, việc chiên đùi gà, cánh gà ngập bột mỳ và dầu ăn lại không hề có lợi cho sức khỏe.

Thịt gà chiên ngập dầu sẽ khiến cơ thể phải hấp thụ nhiều chất béo hơn, làm tăng lượng calo trong bữa ăn. Khi chiên thực phẩm ở nhiệt độ cao còn tạo thành chất béo chuyển hóa, có thể làm tăng nguy cơ tăng cân và béo phì.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/5-thuc-pham-tang-can-nhanh-ngang-thit-mo-1651802.html