5 thói quen xấu của dân văn phòng tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật

ngày 09/12/2020

Tư thế ngồi không đúng

Ảnh minh họa

Trên thực tế, rất nhiều người gặp phải vấn đề trong tư thế ngồi làm việc. Nhưng nếu không điều chỉnh ngay thì nó có thể gây ảnh hưởng tới khung xương, dẫn đến thoái hóa cột sống và làm béo bụng.

Thay vì ngồi trườn dài trên bàn làm việc hay gù người xuống quá nhiều, bạn hãy cố gắng ngồi thẳng lưng để tránh làm ảnh hưởng tới vùng hông và eo trên cơ thể.

Không dọn lau bàn làm việc thường xuyên

Bàn làm việc hàng ngày bụi bẩn rất nhiều nhưng chúng ta không thể nhìn thấy tận mắt. Cùng với đó, thói quen ăn vặt ngay tại bàn làm việc đã vô tình làm tích tụ thêm nhiều vi khuẩn, nhất là ở các khe bàn phím máy tính.

Để giảm nguy cơ mất vệ sinh, các nhà khoa học khuyến nghị nên dọn vệ sinh bàn làm việc, lau bàn phím và chuột ít nhất là 1-2 lần/tuần bằng bình xịt khử trùng hoặc khăn ướt.

Nhịn đi tiểu

Ảnh minh họa

Thói quen nhịn tiểu để hoàn thành cho công việc trước giờ nghỉ có ở không ít người. Nhịn tiểu trong thời gian dài có thể gây viêm đường tiết niệu và bàng quang bị quá tải.

Nếu bạn không muốn đối diện với các bệnh về bài tiết, đừng tiếc năm phút dừng làm việc để đi vệ sinh và nó cũng giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn khi quay lại chỗ ngồi.

Thích đi ăn uống bên ngoài nhiều hơn ăn nhà

Bạn có biết rằng, việc ăn tối bên ngoài sẽ gây mất kiểm soát và khiến bạn không thể biết được mình đã tiêu thụ bao nhiêu calo vào cơ thể. Chính điều này cũng vô tình làm lượng đường huyết gia tăng nhanh hơn.

Vừa ăn vừa làm việc

Ảnh minh họa

Não bộ, đôi mắt và hầu hết cơ thể bạn đã phải làm việc cật lực trong nhiều giờ liên tiếp, đừng bắt chúng phải tiếp tục làm việc trong bữa trưa. Thay vì nhấm nháp bữa ăn tại bàn làm việc trong khi vừa làm việc, xem phim hoặc lướt web, bạn nên thưởng thức bữa ăn trong nhà ăn và tận hưởng khoảng thời gian này cho cơ thể nghỉ ngơi.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp