Ăn uống lành mạnh: 5 loại thực phẩm giúp chị em giữ gìn nhan sắc lại còn bảo vệ buồng trứng

ngày 15/11/2021

Ăn uống lành mạnh là yếu tố quan trọng giúp bạn sống vui khỏe. Chị em nên bổ sung 5 loại thực phẩm này để bảo vệ buồng trứng.

5 loại thực phẩm giúp chị em giữ gìn nhan sắc và tăng cường bảo vệ buồng trứngChuối

Ăn uống lành mạnh không thể thiếu các loại trái cây, được mệnh danh là nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên hữu ích đối với sức khỏe con người. Trong đó, chuối là loại quả vô cùng quen thuộc, lại vừa khéo là lựa chọn tuyệt vời cho nữ giới.

Chuối có tác dụng giảm bớt căng thẳng, giúp bạn ổn định cảm xúc, nâng cao sức khỏe thân tâm. Chị em nếu thường xuyên làm việc trong môi trường áp lực cao, hoặc tâm trạng dễ kích động, tiêu cực thì nên bổ sung chuối vào thực đơn hằng ngày.

Khi sức khỏe tinh thần giảm sút, buồng trứng của bạn cũng dễ bị ảnh hưởng bất lợi, dẫn đến nhiều vấn đề phụ khoa, thậm chí là gây trở ngại cho chức năng làm mẹ. Vì vậy, ăn chuối vừa giúp bạn vui tươi, trẻ đẹp mà còn đảm bảo cho sự khỏe mạnh của buồng trứng.

Đây cũng là loại quả dễ tìm và giá cả cũng không quá đắt, mùi vị thơm ngon, đặc biệt là cung cấp thành phần nước khá dồi dào cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, thành phần Vitamin và Iod trong quả lê cũng rất phong phú, có tác dụng làm chậm lão hóa da và giúp buồng trứng cũng như các cơ quan sinh dục hoạt động tốt hơn.

Nấm hương

Nấm là loại thực vật có hương vị đặc trưng, có thể chế biến thành nhiều món ăn cả chay lẫn mặn. Chị em muốn giữ dáng nên bổ sung nấm hương vào bữa ăn. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ trong nấm hương rất cao, thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột, phòng ngừa táo bón.

Ngoài ra, trong nấm hương còn chứa một số vật chất có tác dụng giúp nhanh chóng phân giải Cholesterol, hạn chế các bệnh mãn tính và tăng cường hiệu quả bảo vệ buồng trứng ở phái đẹp. Đừng quên nấm hương cho chế độ ăn uống lành mạnh của bạn.

Đậu đen

Hàm lượng Estrogen trong đậu đen vô cùng phong phú. Phụ nữ dùng đậu đen hợp lý không những giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn mà buồng trứng và tử cung cũng được củng cố, hạn chế các vấn đề bệnh tật ở cơ quan sinh sản quan trọng này.

Dâu tây

Dâu tây không những là loại quả với hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn có những giá trị sức khỏe tuyệt vời, nhất là đối với phái đẹp. Ngoài hiệu quả làm đẹp da, dưỡng nhan sắc, chống lão hóa thì những dưỡng chất trong dâu tây cũng giúp bảo vệ buồng trứng tốt hơn, hỗ trợ các tổn thương mau hồi phục.

Ngoài ăn uống khoa học, chị em nên làm gì để bảo vệ buồng trứng trong độ tuổi sinh sản?Tập thói quen sinh hoạt điều độ

Thức khuya, ngồi lâu, thường xuyên mang giày cao gót, nhịn tiểu, lạm dụng mỹ phẩm hoặc thuốc v.v… đều là những thói quen không tốt cần cải thiện. Bạn nên sắp xếp thời gian biểu hợp lý sao cho cân bằng giữa làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn. Điều này sẽ giúp chị em trẻ lâu hơn, buồng trứng dẻo dai hơn.

Chú ý dưỡng khí huyết

Khí huyết giống như vốn liếng đối với sức khỏe phụ nữ. Vì vậy, bạn cần chú trọng vấn đề bồi bổ khí huyết cho cơ thể, nhất là trong kỳ kinh nguyệt, đang mang thai hay cho con bú. Một số thực phẩm có tác dụng dưỡng khí bổ huyết như đậu đỏ xanh lòng, nhãn, gan heo, táo tàu, cẩu kỉ tử, đường nâu.

Không lạm dụng các thuốc chứa hormone

Bổ sung hormone mà đặc biệt là Estrogen không thỏa đáng sẽ gây kích thích bất lợi đối với buồng trứng lẫn nội tiết của bạn. Nếu cơ thể đang thiếu hụt chất gì, đầu tiên hãy bổ sung từ chế độ ăn uống nhiều thực vật, khi cần thiết mới dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Hy vọng bài viết sẽ giúp phái đẹp biết thêm kiến thức về ăn uống lành mạnh, giúp bạn luôn tươi trẻ, yêu đời và đảm bảo chức năng buồng trứng khỏe mạnh.

Nguồn: https://emdep.vn/khoe/an-uong-lanh-manh-5-loai-thuc-pham-giup-chi-em-giu-gin-nhan-sac-lai-con-bao-ve-buong-trung-202111141748487.htm