5 loại nước ép vừa ngon vừa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể mùa lạnh

ngày 27/11/2020

Đặc biệt, mùa đông lạnh khiến chúng ta dễ bị các loại virus cúm, cảm lạnh tấn công hơn, thì tăng cường sức đề kháng chính là chìa khóa giúp chúng ta tự bảo vệ bản thân và gia đình.

WellWay đã tổng hợp 5 công thức nước ép dễ làm để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày, hỗ trợ cơ thể chúng ta chống lại cảm lạnh và cúm.

Cùng tìm hiểu các loại nước ép giúp bạn bắt đầu ngày mới vừa sảng khoái, tràn đầy năng lượng, vừa tăng cường hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể nhé!

1. Nước ép táo, cà rốt và cam

Cà rốt, táo và cam là một sự kết hợp tuyệt vời để giúp cơ thể bạn tự bảo vệ và chống lại nhiễm trùng. Vị chua dịu nhẹ của táo xanh kết hợp với vị ngọt của cà rốt và cam sẽ tạo nên một món nước ép vô cùng hấp dẫn.

Chất dinh dưỡng:

- Vitamin A, B6 và C

- Kali

- Axit folic

2. Nước ép cam & bưởi

Vitamin C là chất chống oxy hóa và có đặc tính giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể chúng ta khỏi các chất gây hại cho cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến vết thương lâu lành, cơ thể không có khả năng chống lại nhiễm trùng và phản ứng miễn dịch bị suy giảm.

Nước ép cam và bưởi có chứa đủ lượng vitamin C hàng ngày, vừa giúp bạn tăng cường sức khỏe vừa có tác dụng làm đẹp da.

Chất dinh dưỡng:

- Vitamin C, B6 và A

- Axit folic

- Kẽm

3. Nước ép cà chua

Cách tốt nhất để chắc chắn rằng nước ép cà chua bạn uống tươi và không chứa các chất phụ gia là tự làm tại nhà. Cà chua rất giàu folate, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và loại quả này cũng rất dễ mua và dễ chế biến, không cần đến các thiết bị như máy ép trái cây.

Chất dinh dưỡng:

- Vitamin A và C

- Iron

- Folate

4. Nước ép cải xoăn, cà chua và cần tây

Cải xoăn là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều công thức nước ép vì loại cải này có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Thay vì kết hợp cải xoăn với trái cây, công thức này sử dụng cà chua và cần tây, bổ sung rất nhiều vitamin A cho cơ thể chúng ta.

Chất dinh dưỡng:

- Vitamin A và C

- Magie

- Kali

- Iron

- Axit béo

5. Củ cải, cà rốt, gừng và nghệ

Công thức nước ép này bao gồm 4 loại củ rất phổ biến trong căn bếp của các bà nội trợ, có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm các triệu chứng viêm. Viêm thường là một phản ứng miễn dịch với nhiễm trùng. Chúng có thể gây ra các triệu chứng cúm hoặc cảm lạnh như sổ mũi, ho và đau nhức cơ thể.

Ngoài ra, loại nước ép này đặc biệt tốt cho những người bị viêm khớp dạng thấp, vì nghệ và gừng có tác dụng chống viêm.

Chất dinh dưỡng:

- Vitamin A, C và E

- Iron

- Canxi

Uống nước ép, sinh tố và các đồ uống dinh dưỡng là một trong những biện pháp lành mạnh để bảo vệ sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu thêm các công thức làm nước ép, sinh tố tại: https://www.wellway.vn/food/10-loai-nuoc-ep-vua-ngon-vua-giup-tang-suc-de-khang-cho-co-the-mua-dich/

Bên cạnh đó, bạn cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, uống đủ nước và thường xuyên tập thể dục để bảo vệ hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh nhé!


Nguồn: Báo SaoStar