5 loại hạt tốt cho sức khỏe giúp giảm mức cholesterol 'xấu'

ngày 03/08/2022

Từ hạnh nhân, óc chó, hạt điều cho đến đậu phộng, ăn một ít chúng mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời từ giảm cân, đến kiểm soát lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol 'xấu'.

Theo Hindustan Times, các loại hạt chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, axit béo omega-3, flavonoid, chất chống oxy hóa và vô số vitamin và khoáng chất. Người ta lầm tưởng rằng ăn các loại hạt có thể làm tăng mức cholesterol nhưng điều đó không đúng.

Không phải tất cả cholesterol đều xấu, một số thực phẩm chứa cholesterol lành mạnh có thể giúp loại bỏ cholesterol có hại khỏi động mạch của chúng ta và ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

Do đó, điều quan trọng là phải bao gồm các loại thực phẩm giàu cholesterol "tốt" để có sức khỏe tim mạch tối ưu.

Hạt hạnh nhân tốt cho sức khỏe của tim mạch. Ảnh: NHẬT LINH

Dưới đây là một số loại hạt thường được tiêu thụ và giúp giảm cholesterol "xấu".

Quả óc chó

Chúng rất giàu axit béo omega-3, cùng loại chất béo “tốt” được tìm thấy trong các loại cá nhiều dầu như cá hồi và cá ngừ. Omega-3 giúp giảm nguy cơ nhịp tim bất thường, giảm nồng độ chất béo trung tính và làm chậm tốc độ tắc nghẽn động mạch.

Hạnh nhân

Chúng rất giàu vitamin E (một chất chống oxy hóa) giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do và duy trì quá trình trao đổi chất.

Đậu phộng

Chúng chứa vitamin B3, niacin, chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào. Chúng chứa phytosterol và giàu axit béo không bão hòa giúp giảm cholesterol “xấu”.

Hạt dẻ cười

Chúng rất giàu phytosterol (sterol thực vật) là một hợp chất làm giảm cholesterol tự nhiên.

Hạt điều

Chúng là nguồn tốt nhất của một số khoáng chất bao gồm kẽm, đồng, magiê, selen và vitamin K. Chúng cũng có một số flavonoid và mức độ chống oxy hóa của chúng được tăng cường khi rang.

Nguồn: plo.vn