3 tuyệt chiêu làm đẹp khi ngủ không phải ai cũng biết?

ngày 07/06/2022

Những phương pháp làm đẹp chuyên nghiệp là cần thiết nhưng tốn nhiều thời gian. Hãy thử tham khảo một số mẹo làm đẹp đặc biệt hiệu quả ngay trong khi bạn đang… ngủ nhé.

Giúp làn da mịn màng

Nếu bạn mong muốn có làn da mềm mại, mịn màng thì đây sẽ là một gợi ý cho bạn. Glycolic acid sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và khô, vì vậy hãy tìm một loại kem hoặc lotion dưỡng da có chứa thành phần này. Loại kem bạn sử dụng cũng phải có nhiều chất chống oxy hóa để tăng hiệu quả bảo vệ da.

Đặc biệt, bạn phải nghiêm túc và duy trì đều đặn thói quen chăm sóc da của mình. Hãy bôi kem trước khi đi ngủ để kem có cơ hội tái thiết làn da và bạn sẽ thấy sự khác biệt trong một vài ngày sau đó.

Trị những đốm mụn li ti trên mặt

Nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc nốt sưng nhỏ thì đây là một mẹo làm đẹp tuyệt vời dành cho bạn. Bôi một số loại dầu có chứa kẽm và chiết xuất từ chè xanh trước khi đi ngủ, chúng sẽ tự động xử lý những nốt khó chịu kia khi bạn đang ngon giấc. Lý do bạn cần một loại gì đó có tính chất kháng khuẩn vì nó giúp loại bỏ các yếu tố khiến mụn lây lan.

Nếu những nốt mụn của bạn khá "cứng đầu", bạn cần một loại có công dụng mạnh hơn như benzoyl peroxide nhưng tuyệt đối, bạn không được lạm dụng nó.

Nếu bạn bị bọng mắt hoặc quầng thâm quanh mắt, bạn nên gối đầu cao, cao dần từ phần lưng đến đầu.

Kem dưỡng da vùng mắt cũng có tác dụng xóa tan bọng mắt, quầng thâm và tình trạng khô da. Tốt nhất bạn nên mua mỹ phẩm đặc biệt dành riêng cho vùng mắt để có được công thức điều trị thích hợp bởi đôi khi các loại kem dưỡng da mặt sẽ làm da bị nhờn. Một số loại dầu tự nhiên như bơ hoặc hạnh nhân cũng có tác dụng tốt trong việc xử lý bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, Vitamin E và A cũng có hiệu quả tương tự.

Đôi môi căng mọng và quyến rũ

Đôi môi của bạn cũng cần mẹo làm đẹp hàng đêm. Môi nứt nẻ là một vấn đề phổ biến nhưng gây khó chịu cho chị em phụ nữ. Có những điều bạn có thể làm khi ngủ để có được đôi môi mềm mại, căng mọng. Đó là bôi son dưỡng môi ngay trước khi đi ngủ và tẩy da chết nhẹ nhàng vào buổi sáng thức dậy.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn