Yoga Kids và những lợi ích tuyệt vời cho trẻ

ngày 29/04/2022

Yoga Kids đang là bộ môn rất được các bậc phụ huynh và nhà trường quan tâm để giúp trẻ có thể phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Yoga là một bộ môn không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, Yoga Kids – Yoga dành cho trẻ em – lại là một từ khá mới mẻ, chưa được biết đến nhiều. Cùng tìm hiểu toàn bộ các thông tin về yoga kids thông qua bài viết dưới đây.

Yoga Kids là gì?

Yoga là một bộ môn truyền thống của người Ấn Độ cổ xưa. Việc luyện tập yoga đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là việc cho trẻ luyện tập yoga từ lứa tuổi nhỏ. Yoga Kids là bộ môn yoga dành riêng cho trẻ, nó không chỉ đơn thuần là các tư thế mà còn là giáo dục, đem lại sự mới mẻ, hứng thú trong các chương trình học tại trường cho trẻ. Nếu áp dụng đúng giáo trình đào đạo yoga kids chuyên nghiệp sẽ giúp các em phát triển một cách toàn diện cả về tâm-trí-thể-mỹ.

Lứa tuổi phù hợp để trẻ có thể học Yoga 

Theo các chuyên gia về yoga kids, bộ môn này phù hợp với trẻ em ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên, độ tuổi phù hợp nhất cho trẻ luyện tập yoga là từ 3 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, các bé thường rất hiếu động và khó tập trung vào các bài tập như thiền định, do đó, các bài tập ban đầu chủ yếu tập trung vào các kĩ thuật cơ bản để thư giãn, để tạo sự hứng thú, khơi gợi niềm yêu thích yoga đối với trẻ. Dần dần sẽ dẫn trẻ tới các bài học sâu thêm, kết hợp với các câu chuyện, con vật, sự vật của thế giới xung quanh để giúp trẻ vừa học vừa chơi, có thể giao lưu, gần gũi với bạn bè, thầy cô hơn.

Ở độ tuổi khoảng từ 6 – 11 tuổi, việc luyện tập yoga cho trẻ chủ yếu tập trung vào việc nắn chỉnh cột sống và tăng cường sự tập trung. Lúc này, các bé đã lớn hơn và có thể tập trung vào lớp học cũng như hợp tác với các thầy cô hơn. Ngoài ra, các kỹ thuật thở đúng cách, các chuyển động duỗi, dãn cơ và các chuyển động nhẹ nhàng khác được kết hợp với sự mô phỏng các tư thế dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng được đưa vào chương trình học của trẻ. 

Ở độ tuổi này, theo các huấn luyện viên, do đặc điểm cơ thể của trẻ em mềm dẻo hơn cơ thể người lớn nên thích hợp với nhiều tư thế khác nhau nên các phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm cho con học yoga kids mà không cần lo lắng con mình sẽ bị chấn thương. 

Những lợi ích mà Yoga Kids đem lại cho trẻ

Rèn luyện sức khỏe cho trẻ: Đây là một trong những lợi ích không cần phải “bàn cãi” thêm của bộ môn này. Yoga là một bộ môn giúp rèn luyện và nâng cao không chỉ sức khỏe mà còn cả về tinh thần. Đây là bộ môn giúp cải thiện sức khỏe phù hợp với mọi lứa tuổi. Riêng đối với trẻ em, yoga sẽ giúp cho các bé cải thiện chiều cao, cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt hơn, giúp các cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tăng sức đề kháng cho trẻ.  Ngoài ra, yoga còn giúp trẻ cải thiện các vấn đề như gù lưng, các vấn đề về vóc dáng và cột sống của trẻ.

Giúp trẻ tập trung hơn: Khi tham gia học Yoga Kids, các bé sẽ học được cách tập trung hơn qua các bài tập của yoga. Khi học về yoga, các con sẽ được học về các điều chỉnh nhịp thở, thiền, các tư thế yoga,…. và qua những bài học này sẽ giúp các con học được các kiên trì, nhẫn nại và tập trung hơn

Mang đến niềm vui cho trẻ: Khi được tham gia vào các lớp học yoga, các bé sẽ vừa được học thêm các động tác mới cùng cô vừa được vui chơi cùng các bạn. Điều đó sẽ giúp các con giảm căng thẳng sau những giờ học trên trường. Yoga cũng được xem là một trò chơi dành cho trẻ. Không những vậy, bố mẹ cũng có thể tham gia luyện tập cùng con và một điều đặc biệt điều này sẽ hạn chế việc xem tivi, máy tính và điện thoại của trẻ.

Yoga giúp trẻ khai phá được chính mình và dạy trẻ cách yêu thương: Khi tham gia và các lớp học Yoga, trẻ sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động, bao gồm cả các hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm. Từ đó, trẻ sẽ tìm ra được những lợi thế cũng như sở thích của bản thân. Ngoài ra, các hoạt động nhóm cũng giúp trẻ kế nối với các bạn nhiều hơn, trẻ sẽ hòa đồng với các bạn hơn. Các hoạt động không những kết nối các bé lại với nhau mà còn dạy trẻ cách giúp đỡ, hỗ trợ nhau khi cùng làm các hoạt động nhóm.

Nâng cao kết quả học tập: Như đã nhắc đến ở trên, học Yoga Kids giúp trẻ tập trung hơn, nhờ đó cũng nâng cao khả năng tập trung, chăm chú nghe giảng của trẻ, giúp trẻ hiểu bài hơn. Các bài tập Yoga Kids còn giúp trẻ có ý thức kỉ luật cao và kiểm soát cảm xúc tốt hơn. 

Yoga Kids đang trở thành môn học quan trọng trong nhà trường

Sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ của trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh và trường học. Hiện nay, ngoài vấn đề về rèn luyện đạo đức và trau dồi kiến thức, các trường học cũng đang rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe của học sinh nhất là trong giai đoạn toàn xã hội đang phải đối mặt với dịch bệnh covid. Với các bậc phụ huynh thì tiêu chí chọn trường cho con là trường phải có các môn học giúp trẻ đảm bảo được sự phát triển toàn diện hơn như: Yoga kids, lớp múa, ngoại ngữ, khả năng giao tiếp….Với các trường thì các môn này cũng đang được xây dựng làm tiêu chuẩn chất lượng đào tạo. 

Đặc biệt hơn với Yoga Kids chuyên nghiệp sẽ giúp nhà trường tạo nên sự khác biệt trong chất lượng đào tạo, bởi yoga kids là sự kết hợp giáo dục trong đó. Giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

 

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Đơn vị tiên phong đưa Yoga Kids chuyên nghiệp về Việt Nam

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS là đơn vị duy nhất cung cấp giáo trình Yoga Kids chuyên nghiệp cho các trường học. Với đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, GYS là cố vấn là đối tác chiến lược cho các trường học trên cả nước. Học viện GYS hiểu được rằng Yoga Kids hoàn toàn khác biệt với Yoga người lớn vậy nên đội ngũ HLV luôn nỗ lực hết mình từng ngày để mang đến cho các thiên thần nhỏ những lớp học thú vị và phù hợp với mỗi trẻ.

Tại GYS, Yoga kids không chỉ là tư thế mà còn là sự kết hợp của giáo dục:

Khi tham gia các chương trình đào tạo Yoga Kids của GYS các con sẽ được cảm nhận rõ nhất việc tập Yoga kết hợp với giáo dục:
– Trong bộ 29 tư thế yoga vàng phát triển chiều cao cho trẻ: Mỗi tư thế sẽ tương ứng với 1 chữ cái và con số. Giúp trẻ tiếp cận với việc học một cách mới lạ, thú vị
– Trong bộ giáo trình “gia đình MoonCat”: Mỗi một bài tập đều được gắn liền với các chủ đề, gần gũi với trẻ. Hay mỗi bài tập thở đều gắn với các con vật, sự vật đáng yêu giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh một cách thoải mái nhất
– Với bộ “cơ thể diệu kỳ”: Trẻ sẽ được khám phá cơ thể diệu kỳ thông qua các động tác, trò chơi, câu chuyện thiền thú vị giúp trẻ phát triển não bộ, mở mang kiến thức
– Với bộ “động vật kỳ thú”: Thông qua Yoga trẻ sẽ được khám phá những câu chuyện thú vị, khám phá khả năng đặc biệt của thế giới các loài vật

Các bài học trong khóa học của GYS không những giúp các bé cải thiện những vấn đề sức khỏe và vóc dáng, cải thiện chiều cao, tăng cường miễn dịch,  giúp con khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần mà còn giúp các bé khám phá bản thân, giúp các con tự tin và biết yêu thương mọi người xung quanh hơn.

Để tìm hiểu chi tiết về Yoga Kids, vui lòng liên hệ: 

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS
Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 081.333.5115
Email: hotro@hocvienyogakids.com
Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS