Uống nước rau diếp rẻ bèo nhưng công dụng khiến ai cũng bất ngờ

ngày 14/08/2020

Trị mụn, làm sáng da

Khi bạn thường xuyên ăn rau diếp ca có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong diếp cá còn chứa nhiều chất chống lại quá trình oxy hóa giúp da mặt của bạn láng mịn, mượt mà.

Đồng thời, trong rau diếp cá có tính hàn cùng hàm lượng chất xơ cao, đây là một chất quan trọng góp phần điều trị và phòng ngừa táo bón vô cùng hiệu quả.

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Khi bạn thường xuyên uống nước diếp cá hoặc rau diếp cá sẽ giúp điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Trong rau diếp cá có chứa hai chất quercetin và isoquercetin có khả năng làm bền thành tĩnh mạch, chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch hậu môn gây ra sa búi trĩ vô cùng hiệu quả.

Công dụng của rau diếp cá với sức khỏe.

Bên cạnh đó, rau diếp cá còn có chứa hoạt chất decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng khuẩn giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn giải độc cho cơ thể nhan gọn.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Trong rau diếp cá có chứa zeaxanthin – đây chính là một chất có đặc tính chống oxy hóa, giúp cho bạn phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn rau diếp cá hàng ngày để có đôi mắt sáng, khỏe, ngăn ngừa quá trình lão hóa mắt giúp cho đôi mắt của bạn tinh anh, nhanh nhẹn hơn rất nhiều.

Công dụng của rau diếp cá.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận

Rau diếp cá có tác dụng lợi tiểu giúp cho bạn phòng ngừa bệnh sỏi thận vô cùng hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng 100gr rau diếp cá sao vàng rồi nấu nước uống liên tục mỗi ngày trong vòng 2 tháng bạn sẽ có thể trị được bệnh viêm đường tiết niệu, đái buốt, đái dắt vô cùng hiệu quả.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp