Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm giúp bạn vượt qua mùa hanh khô

ngày 09/11/2021

Dưỡng ẩm là một trong những bước dưỡng da quan trọng nhất. Vậy bạn đã biết cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da mình chưa? Đọc bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

Hiện tượng thiếu ẩm thiếu nước trên da

Trước tiên, chúng ta tìm hiểu về hiện tượng thiếu ẩm trên da. Da thiếu ẩm là tình trạng da bị khô căng, đi kèm là hiện tượng bong tróc và sạm da. Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày, dẫn đến làn da nhăn nheo, xuất hiện nếp nhăn và lão hóa sớm.

Tình trạng da thiếu ẩm xảy ra do nhiều nguyên nhân như yếu tố thời tiết thay đổi quanh năm, chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất cần thiết, thói quen sinh hoạt không lành mạnh...

Những yếu tố này làm hao hụt lượng nước trong biểu bì da dẫn đến làn da thiếu ẩm và kém đàn hồi; không chỉ da khô cơ địa mới gặp tình trạng này mà da dầu cũng bị thiếu ẩm trong thời tiết hanh khô.

Dấu hiệu da thiếu ẩm

Làn da thiếu ẩm rất dễ nhận biết qua các dấu hiệu bên ngoài, ví dụ như:

+ Da bị bong tróc, ngứa và có hiện tượng châm chích

+ Hàng rào độ ẩm da suy yếu dẫn đến tình trạng da nhạy cảm, dễ mẩn đỏ và kích ứng

+ Da xỉn màu do khi không có đủ ẩm, da không đủ khả năng đào thảo lớp sừng và khiến tế bào chết tích lũy trên bề mặt da. Điều này làm bít tắc lỗ chân lông và khiến da tối màu.

+ Những nếp nhăn nhỏ xuất hiện theo hình lưới nhỏ hoặc hình tam giác nơi khóe mắt cũng là một dấu hiệu của da thiếu ẩm.

Để giải quyết tình trạng da thiếu ẩm, kem dưỡng ẩm là giải pháp vô cùng hiệu quả trong việc bổ sung độ ẩm cho làn da. Những loại mỹ phẩm dưỡng da chứa thành phần Acid Hyaluronic, glycerin hay ceramide... giúp da giữ nước và duy trì độ ẩm. Từ đó, kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa bong tróc da, hạn chế hình thành mụn, đẩy lùi nguy cơ lão hóa, giữ cho làn da luôn mềm mại và khỏe mạnh.

Cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da

Để lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm tốt không khó. Chúng ta cùng điểm qua một vài mẹo chọn kem dưỡng ẩm để bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất với làn da mình nhé.

Cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng làn da

Da thường

Da thường vốn đã có độ cân bằng ẩm lý tưởng, không có các biểu hiện bị bong tróc, nứt nẻ hay bóng nhờn. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp duy trì độ ẩm tự nhiên này. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần dịu nhẹ, không gây bí da hay bóng nhờn.

Da khô

Để cấp đủ ẩm cho làn da khô, bạn nên ưu tiên loại kem dưỡng có tính dưỡng mạnh hơn và chứa các thành phần như Hyaluronic Acid, vitamin A, E, C và các khoáng chất cần thiết cho da.

Da dầu

Làn da dầu cần một loại kem dưỡng ẩm nhẹ, thông thoáng để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Chúng tôi khuyên bạn lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm gốc nước với kết cấu dạng gel hoặc sữa cho da dầu.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa hoặc nổi mụn. Do đó, bạn hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần tự nhiên lành tính, chẳng hạn như chiết xuất hoa cúc hoặc lô hội và không chứa hương liệu, không chất tạo màu. Ngoài ra, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa hương liệu, dễ gây kích ứng da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm Paula's Choice - Sản phẩm bổ sung độ ẩm nên trải nghiệm

Thương hiệu mỹ phẩm Paula's Choice không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Nổi tiếng với quy tắc 3 không: không hương liệu, không chất tạo màu, không paraben, kem dưỡng ẩm nhà Paula's Choice chinh phục được cả những làn da khó chiều nhất.

Dưỡng da căng mịn với kem dưỡng ẩm Paula's Choice

Clear Oil Free-Moisturizer

Kem dưỡng ẩm Clear Oil Free - Moisturizer chứa hàm lượng hydrat hóa tối ưu, cấp ẩm nhẹ nhàng. Với kết cấu dịu nhẹ và không chứa dầu, sản phẩm phù hợp cho cả da đang gặp các vấn đề về mụn và da nhạy cảm.

+ Công thức thành phần chứa niacinamide và ceramide giúp duy trì độ ẩm dịu nhẹ trong thời gian dài, đồng thời hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa.

+ Chiết xuất việt quất ngăn ngừa oxy hóa, bảo vệ da trước các tác nhân có hại từ môi trường.

Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel

Đây là sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho da thường và da dầu, với kết cấu dạng gel thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít và bít tắc trên bề mặt da.

+ Cấp ẩm tối ưu, giữ cho da luôn mềm mịn, ngậm nước.

+ Thành phần vàng niacinamide hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện độ đàn hồi và kết cấu da, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Calm Restoring Moisturizer Normal to Dry

Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo cho làn da khô, da nhạy cảm. Với công thức thành phần dịu nhẹ có chứa:

+ Vitamin C & vitamin E: Hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, củng cố hàng rào bảo vệ da hoàn hảo.

+ Chiết xuất yến mạch: Làm dịu làn da hiệu quả.

+ Chiết xuất dầu Jojoba: Cấp ẩm dồi dào cho làn da.

Clinical Ceramide-Enriched Firming Moisturizer

Kem dưỡng ẩm Clinical Ceramide-Enriched Firming Moisturizer nổi bật với thành phần retinol, là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho da thường có dấu hiệu lão hóa.

+ Retinol: Đặc biệt cải thiện làn da mịn màng, chống lại các dấu hiệu lão hóa như da nhăn nheo, chảy xệ, các nếp nhăn li ti cũng như nếp nhăn sâu.

+ 5 loại ceramides củng cố và tái tạo tế bào, giúp làn da săn chắc khỏe mạnh.

+ Chiết xuất Vitamin C: chống oxy hóa, làm đều màu da nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Mong rằng qua bài viết, các bạn đã sở hữu cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp, lành tính.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//tieu-chi-chon-kem-duong-am-giup-ban-vuot-qua-mua-hanh-kho-169211108141728291.htm