Tất cả người liên quan đến 4 bệnh nhân Covid-19 đều âm tính

ngày 07/12/2020

Sáng 7/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tất cả 3.263 mẫu xét nghiệm virus nCov đều có kết quả âm tính. Trong đó, 861 trường hợp tiếp xúc gần F1, 1.400 trường hợp tiếp xúc của F1 và 1.002 trường hợp lấu mẫu giám sát, tất cả đều có kết quả âm tính với virus nCov.

Nhân viên y tế đang thực hiện xét nghiệm virus nCov. Ảnh: Liên Anh

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn thành phố, HCDC cho biết, số người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.185 người. Số người đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 3.251 người.

HCDC vẫn tiếp tục khuyến cáo, người dân chung sống an toàn với dịch bệnh bằng cách thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Bên cạnh đó, với các trường hợp khai báo y tế tại địa phương khi đến khai báo nên đi bằng xe cá nhân và đeo khẩu trang. Các trường hợp cách ly tại nhà cần đảm bảo thời gian 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực có liên quan đến các ca bệnh.

Ngoài ra, các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày cần thực hiện các hướng dẫn phòng bệnh của ngành y tế:

1. Chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết.

2. Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc, học tập, sinh hoạt.

3. Không đến nơi tập trung đông người.

4. Hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác.

5. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

6. Ghi nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên.

7. Theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát lại.


Nguồn: Báo VietnamNet