Tại sao thò chân ra ngoài chăn lại ngủ ngon hơn?

ngày 07/12/2020

Đôi chân điều chỉnh thân nhiệt vô cùng hiệu quả

Bàn chân của chúng ta thực sự là cơ chế làm mát hoàn hảo. Theo một chuyên gia về giấc ngủ, bàn chân có chứa liên kết giữa các động mạch và tĩnh mạch không giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể chúng ta. Các liên kết này sẽ nở rộng đáng kể khi nhiệt độ tăng lên, cho phép máu dồn lên bề mặt da để đẩy nhanh quá trình hạ nhiệt.

Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu được công bố ở Tạp chí Aviation, Space, and Environmental Medicine, làm mát bàn chân là một cách đặc biệt hiệu quả để hạ thấp toàn bộ nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể dễ chịu thoải mái hơn, ngay cả khi phần còn lại của cơ thể vẫn được chăn bao phủ.

Bên cạnh đó, bàn chân không có lông nên nhiệt độ luôn được giữ ở mức mát mẻ. Vì thế việc bỏ chân ra ngoài chăn cho phép thân nhiệt được cân bằng, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Thò chân ra ngoài chăn giúp ngủ nhanh hơn

Để dễ dàng đi vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể cần giảm từ 1 đến 2 độ. Đó là lý do tại sao chúng ta phải vật lộn với việc thức dậy khi phòng quá ấm, cơ thể chúng ta có cơ chế tự động chống lại cái nóng.

Nếu muốn dễ ngủ hơn, chỉ có cách giữ cho cơ thể được mát mẻ và việc thò chân ra khỏi chăn giúp ích rất nhiều cho quá trình ấy. Hạ nhiệt cơ thể càng sớm, bạn càng dễ ngủ hơn.

Tư thế thoải mái nhất khi ngủ đắp chăn

Có một số lý do khác nhau khiến hầu hết chúng ta không thể ngủ mà không có chăn. Nhưng vấn đề chung mà tất cả chúng ta đều gặp phải là nó quá nóng, vì vậy cách giải quyết tốt nhất là thò chân ra ngoài. Trên thực tế, nhiều nhà khoa học tin rằng việc thò chân ra khỏi chăn nằm trong số những tư thế thoải mái nhất khi ngủ, giúp cho giấc mơ của bạn không bị gián đoạn.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp