Mẹo tận dụng vỏ trứng mà nhiều người không biết

ngày 28/05/2020

Xoa dịu vết côn trùng đốt

Hãy luôn chuẩn bị một bình giấm táo ngâm vỏ trứng để trong tủ lạnh vào mùa hè, lúc các loại côn trùng hoành hành và có thể đốt bạn bất cứ lúc nào. Cách làm này thực sự hiệu quả vì khi ngâm vào giấm táo, vỏ trứng bắt đầu phân hủy, cho phép canxi cácbonát trong chúng phản ứng với giấm để hình thành canxi axêtát. Đây là một chất làm se, giống như kem thoa bào chế từ oxit kẽm và oxit sắt, có thể giúp xoa dịu, làm cứng và bảo vệ làn da mong manh.

Tuy nhiên, hỗn hợp này chỉ có hạn sử dụng trong vòng 1 tháng.

Ươm cây giống

Hộp đựng trứng sau khi sử dụng, đừng bỏ đi mà hãy dùng để ươm cây giống. Đây là nơi lý tưởng để bảo vệ cây khỏi các loại động vật cũng như cỏ dại.

Hộp đựng trứng dùng để đựng đồ handmade

Hãy giữ lại những chiếc nút áo nhỏ, các loại hạt và giấy vụn để xếp vào các ô của hộp đựng trứng, để bên cạnh khi bạn làm đồ handmade sẽ rất thuận tiện.

Bón vườn

Hãy nghiền nát vỏ trứng và trộn vào đất trồng cây hoặc hoa. Vỏ trứng chứa nhiều canxi, một loại khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Dưỡng tóc

Hãy làm cho mái tóc trở nên mềm mại và bóng mượt bằng cách dùng hỗn hợp trứng và dầu ô liu để dưỡng tóc.

Vỏ trứng giúp làm ngọt cà phê

Sử dụng vỏ trứng trong cà phê nghe có vẻ khác lạ nhưng thật ra đây là cách làm ngọt cà phê khá tốt. Hàm lượng canxi cacbonat kiềm trong vỏ trứng có thể giảm độ axit của cà phê, do đó làm cà phê ít đắng hơn. Hơn nữa, việc giảm độ axit trong cà phê cũng giúp món uống này lành mạnh hơn.

Bạn chỉ cần thêm 5g vỏ trứng đã nghiền hoặc xay nhuyễn vào bột cà phê bạn hay dùng và pha cà phê như bình thường.

Làm sạch dầu ăn sau khi chiên

Dầu ăn sau khi chiên thức ăn sẽ chuyển sang màu đen. Có thể dùng một miếng vỏ trứng đặt trong chảo dầu. Vỏ trứng sẽ hấp thụ các hạt cacbon, giúp dầu sạch hơn.


Nguồn: Báo Kiến Thức