Phó Tổng thống Mỹ tự cách ly sau khi Thư ký báo chí mắc Covid-19

ngày 11/05/2020

Phát biểu với các phóng viên, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết đây là các biện pháp phòng ngừa của Phó Tổng thống Pence và không có hạn chế nào trong lịch trình làm việc của ông. Cũng theo quan chức này, Phó Tổng thống Pence liên tục được xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP

Như vậy, Phó Tổng thống Pence là thành viên mới nhất và cao cấp nhất trong Nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng thực hiện các biện pháp tránh tiếp xúc xã hội sau khi bà Katie Miller, Thư ký Báo chí của ông có kết quả xét nghiệm nghiệm dương tính với loại virus nguy hiểm này.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia; ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC); và ông Stephen Hahn, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) đều đã thực hiện một số hình thức kiểm dịch sau khi tiếp xúc với bà Miller.

Trong đó, ông Hann và ông Redfield sẽ tự cách ly trong hai tuần, nhưng sẽ tham gia phiên điều trần trực tuyến của Thượng viện về việc mở lại nền kinh tế vào ngày 12/5 (theo giờ Mỹ).

Đây là các thành viên quan trọng trong nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng. Những người này đã phải tự cách ly và sẽ được xét nghiệm thường xuyên sau khi có tiếp xúc với người có xét nghiệm dương tính với Covid-19./.


Nguồn: Báo VOV