Tại sao chúng ta không nên xõa tóc khi đi ngủ?

ngày 21/05/2021

1. Bạn có thể thức dậy với mái tóc rối bù

Khi bạn xoay người và trở mình trong khi ngủ, tóc có thể bị rối. Điều này xảy ra do ma sát giữa tóc và vỏ gối. Điều này không chỉ khiến bạn thức dậy với mái tóc rối bù mà có thể khiến các sợi tóc yếu đi.

2. Gây mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, bạn nên để tóc không chạm vào mặt. Các sản phẩm tạo kiểu và dầu xả tích tụ trên tóc có thể bám vào da vào ban đêm và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó gây mụn và kích ứng da.

Tránh để tóc chạm vào mặt khi ngủ có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh về da.

3. Có thể khiến tóc mọc chậm

Tóc bị rối có nghĩa là lớp biểu bì của tóc được nâng lên và đang mở. Tóc hư tổn sẽ mọc chậm. Nếu bạn muốn có mái tóc dài hãy nhớ bảo vệ mái tóc khi ngủ.

4. Tóc có thể bị xơ

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đã thử mọi sản phẩm tạo kiểu tóc để khắc phục mái tóc xơ rối, nhưng để xõa tóc khi ngủ cũng có thể khiến tóc mất đi độ ẩm. Gối có thể là nguyên nhân khiến tóc bị xơ, bởi vì nó càng tạo ra nhiều ma sát với tóc, thì độ ẩm của tóc càng bị mất đi nhiều.

5. Khiến tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn không chỉ gây khó chịu mà còn làm cho mái tóc yếu và không đẹp mắt. Hất và lật tóc vào ban đêm có thể gây hại cho tóc, gây gãy và chẻ ngọn. Nằm ngủ trên vỏ gối lụa sẽ giảm tình trạng này.

6. Có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn

Xõa tóc đi ngủ không chỉ khiến bạn có mái tóc rối bù xù vào buổi sáng mà còn có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Khi bạn đang ngủ, tóc có thể cọ vào mặt và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trước khi đi ngủ bạn hãy chải nhẹ và tết tóc lỏng.

Cách bảo vệ tóc khi ngủ:

Mặc dù buộc tóc đuôi ngựa khi đi ngủ có thể gây hại cho tóc, nhưng có một số cách để chăm sóc tóc khi bạn đang ngủ.

- Hãy quấn tóc trong một chiếc khăn trùm đầu. Chiếc khăn lụa hoặc sa tanh sẽ giữ cho tóc khỏe mạnh và không làm mất độ ẩm trên tóc.

- Dùng dây cột tóc vải scrunchie: Hãy quấn tóc lại và buộc bằng dây cột tóc vải scrunchie thay vì dùng dây chun.

- Tết tóc lỏng: Hãy tết tóc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp tóc không chạm vào mặt vào ban đêm và mang lại cho bạn mái tóc gợn sóng tự nhiên vào buổi sáng.

Nguồn Em Đẹp