6 lợi ích của dầu thầu dầu đối với sắc đẹp và sức khỏe

ngày 06/05/2019

Người ta tin rằng khoảng 4000 trước Công nguyên, người Ai Cập cổ đại sử dụng nó để đốt đèn. Dầu thầu dầu từ xa xưa đã được biết đến với công dụng làm dịu cơn đau dạ dày. Không chỉ vậy, dầu thầu dầu còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

Thầu dầu, "thuốc quý" dân gian khắp 5 châu lục

Dầu thầu dầu (Castor Oil) - hay còn gọi là dầu Hải ly - là một loại dầu thực vật chiết xuất ở dạng tinh khiết nhất từ hạt trái thầu dầu bằng phương pháp ép lạnh và không có mùi vị. Nó được sử dụng rộng rãi ở Ai Cập cổ đại và sau đó được dùng như  một loại thuốc ở Ba Tư và Trung Quốc.

Nhà thám hiểm Hy Lạp Herodotus ghi lại trong cuốn sách của mình rằng loại dầu này cũng được sử dụng như một loại thuốc mỡ của người Ai Cập. Theo như ghi chép, nữ hoàng Cleopatra đã sử dụng loại dầu tuyệt vời này để làm sáng mắt.

Mãi đến thế kỷ 17 dầu thầu dầu mới được biết đến ở châu Mỹ và châu Âu. Trong nhiều năm, danh tiếng của dầu thầu dầu đã gắn liền với tác dụng như một loại thuốc nhuận tràng và thuốc xổ tuyệt vời.

Ngày nay, ngay cả những người nổi tiếng như Britney Spears và Angelina Jolie cũng trở thành tín đồ của loại dầu kỳ diệu này. Đặc biệt khi mắt của bạn có vấn đề, hãy xem công dụng của loại dầu thần thánh có thể cải thiện được “cửa sổ tâm hồn” của bạn đến mức nào. 

Thầu dầu chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp 


Cây thầu dầu 

1. Điều trị khô mắt:

Bạn có thể không biết điều này, nhưng dầu thầu dầu là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho bệnh khô mắt. Bạn nên sử dụng dầu thầu dầu làm thuốc nhỏ mắt bởi đây là một phương thuốc an toàn và tự nhiên cho tình trạng này. Dầu thầu dầu cung cấp độ ẩm và bôi trơn cho mắt của bạn. Khô mắt có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho mắt khác như rối loạn thoái hóa không viêm mắt hay viêm kết mạc… Vì vậy chúng ta phải xử lý nó càng nhanh càng tốt.

2. Điều trị đục thủy tinh thể:

Dầu thầu dầu được biết đến là một phương thuốc hiệu quả cho ngăn chặn đục thủy tinh thể giai đoạn sớm. Các chuyên gia khuyên bạn nên nhỏ một giọt dầu này vào mỗi mắt mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên sử dụng nó trước khi bạn ngủ bởi sau khi nhỏ dầu thầu dầu khiến mắt bạn như bị phủ một lớp màng trong ít phút nên được xem là an toàn nhất khi sử dụng nó vào ban đêm. Tùy thuộc vào tiến triển của bệnh, mất khoảng 2-6 tháng để chữa khỏi căn bệnh này.

3. Làm giảm viêm:

Viêm xung quanh mí mắt có thể được xử lý bằng dầu thầu dầu. Nó cũng giúp trong việc giảm cảm giác nóng rát, đau, sưng đỏ xảy ra khi mắt bạn bị viêm. Thoa dầu thầu dầu tinh khiết trên ngón tay đeo nhẫn và bôi xung quanh mí mắt của bạn, đặc biệt là các khu vực  viêm tấy.

Dầu thầu dầu 

4. Kích thích mọc lông mi:

Bôi dầu thầu dầu tại vùng xung quanh lông mi và lông mày có thể kích thích tăng trưởng. Điều này sẽ giúp cho lông mi và lông mày dày và đậm. Ngoài ra nó còn giúp giảm thiểu bị hiện tượng lông quặm

5. Ngăn ngừa nếp nhăn và quầng mắt:

Nhẹ nhàng massage vùng da xung quanh mắt của bạn thường xuyên với dầu thầu dầu có thể giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. Nó cũng giúp ngăn ngừa quầng thâm và nếp nhăn. Lưu thông máu được thúc đẩy dưới các tác dụng của loại dầu tuyệt vời này đem đến cho bạn làn da hoàn hảo. Bạn có thể ngăn ngừa vết chân chim và các dấu hiệu lão hóa hiển thị xung quanh mắt của bạn với sự giúp đỡ của nó.

6. Ngăn chặn nhiễm trùng mắt:

Dầu thầu dầu có thể được sử dụng để kháng khuẩn. Bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu như một thuốc nhỏ mắt tự nhiên điều trị các bệnh nhiễm trùng mắt do vi khuẩn như viêm kết mạc. Thay vì sử dụng thuốc nhỏ mắt hóa dược, bạn nên sử dụng dầu này vì nó an toàn hơn đồng thời cung cấp các lợi ích khác cho đôi mắt của bạn.

Nguồn SKĐS