Quảng Trị: 4 trường hợp ngộ độc sau khi dùng sản phẩm Minh Chay

ngày 16/09/2020

Ngày 15/9, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra và thu hồi 16 sản phẩm của thương hiệu Minh Chay trên địa bàn.

Lực lượng chức năng Quảng Trị kiểm tra các sản phẩm minh chay. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi 16 sản phẩm gồm: 5 lọ Pate Minh Chay loại 450 g; 2 lọ Pate nấm hầu thủ loại 420 g còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất; 2 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt loại 250 g; 3 túi muối vừng bát bảo đặc biệt loại 500 g; 2 túi muối vừng bát bảo loại 500 g và 2 lọ ruốc nấm hương sả ớt loại 200 g.

Qua tìm hiểu, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị xác định, trên địa bàn tỉnh đã có 44 người mua 59 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Trong đó, có 22 sản phẩm Pate Minh Chay và 37 sản phẩm khác.

Sau khi sử dụng các sản phẩm Minh chay đã có 4 người xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, nôn mửa, đi ngoài; 1 người có triệu chứng chóng mặt nhưng đều ở mức độ nhẹ và tự điều trị khỏi.

Hiện toàn bộ những sản phẩm đã thu hồi đang được niêm phong và bảo quản tại Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị chờ xử lý.


Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết