Những thực phẩm không dành cho trẻ nhỏ, mẹ thương con chớ dại cho ăn

ngày 28/07/2020

Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại có thể cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ. Mật ong còn có thể gây ra một loại vi khuẩn độc hại có trong mật ong có thể gây ra căn bệnh ngộ độc ở trẻ sơ sinh gây hại sức khỏe của bé.

Ảnh minh họa

Chính vì vậy, bạn không nên cho trẻ nhỏ ăn mật ong nhất là những trẻ dưới 1 tuổi càng tuyệt đối cần phải tránh xa. Nếu mẹ định cho con uống mật ong có therer sư dụng các loại nước ép trái cây tự nhiên sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ nhiều hơn.

Xúc xích

Xúc xích và đồ ăn sẵn là đồ ăn nhiều trẻ nhỏ yêu thích, nhưng mẹ nên tránh cho trẻ ăn xúc xích hoặc bất kỳ loại thịt chế biến sẵn nào. Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ trong thành phần của thịt chế biến mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Chính vì vậy, mẹ không nên cho con của mình ăn nhiều xúc xích để tránh những bệnh tật có thể đến với con của mình.

Kẹo cao su

Trẻ nhỏ thường có thói quen nhai kẹo cao su thực sự không tốt với trẻ em, trước hết vì chúng có thể gây hại cho răng của trẻ, gây sâu răng ở trẻ. Ngoài ra, trong khi một số kẹo cao su không đường có thể chứa sorbitol, tăng nguy cơ gây tiêu chảy ở trẻ.

Ngoài ra, nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn kẹo cao su sẽ gây nhiều căn bệnh nguy hiểm cho trẻ. Chính vì vậy, nếu mẹ thương con cần cho bé tránh xa loại kẹo này.

Khoai tây chiên

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn khoai tây chiên chắc chắn là một niềm vui với mọi đứa trẻ, nhưng chúng không phải là một lựa chọn lành mạnh. Tuy nhiên, trong khoai tây chiên có nhiều chất béo, calo và muối, tất cả những thứ mà trẻ em nên tránh tiêu thụ loại thực phẩm này.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, trong khoai tây có chứa nhiều muối có thể gây ra một số vấn đề từ huyết áp cao đến sỏi thận vô cùng nguy hiểm.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp