Những thực phẩm kết hợp cùng tôm có thể gây nguy hiểm

ngày 10/03/2021

Thịt tôm là nguồn protein dồi dào, nó bổ sung vitamin B12, acid béo không cholesterol giúp tăng cường thể chất.

Ngoài ra thịt tôm và vỏ mang hàm lượng sắt và canxi rất tốt cho hệ xương khớp và đường máu. Tôm còn là một nguồn omega3 chống lại lão hóa cùng hợp chất selen giúp đào thải độc tố ngừa ung thư. Tuy nhiên, khi ăn tôm không thể kết hợp với thực phẩm một cách bừa bãi đâu nhé.

Thịt gà và tôm không nên kết hợp với nhau.

Tôm không nên nấu cùng thịt gà

Tôm và thịt gà thường là 2 thực phẩm không hay nấu cùng nhau tuy nhiên sở thích của mỗi người mỗi khác, có thể khi hầm cháo, nấu súp nhiều người cho lẫn 2 thứ này chung. Bạn cũng không nên để hai món ăn này trên cùng một bữa ăn.

Trong Đông y, thịt gà và tôm kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong, tức gây ngứa ngáy khắp người.

Tôm hạn chế ăn cùng thịt lợn

Điều này thật bất ngờ vì theo thói quen nấu ăn của nhiều người, thường cho thịt lợn rang cùng tôm. Đây là món ăn khá phổ biến lại rất ngon miệng. Tuy nhiên theo các y văn cho rặng, không nên ăn thịt lợn cùng với tôm vì chúng tương kỵ theo ngũ hành.

Trong sách Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh cũng đúc kết những kinh nghiệm như, thịt lợn đặc biệt kiêng kỵ với con tôm và một số thực phẩm như ốc bươu, lá mơ… Sự kiêng kỵ của các món ăn này theo tương quan ngũ hành. Nếu ăn thịt lợn với tôm dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Tôm tránh ăn cùng táo đỏ

Táo đỏ rất bổ dưỡng, giàu vitamin nên được nhiều người sử dụng để ăn trực tiếp hoặc nấu cháo. Tuy nhiên không nên nấu cháo tôm cùng táo đỏ hoặc sau khi ăn tôm không nên ă táo đỏ ngày vì khi kết hợp 2 loại này với nhau, tôm sẽ làm cho vitamin có chứa trong táo đỏ kết hợp với chất oxit asen có chứa trong thịt tôm hoặc vỏ tôm tạo thành chất triôxít asen (thạch tín) gây ngộ độc.

Tôm và mướp đắng

Đây là sự kết hợp có thể gây trùng độc vì tôm không nên kết hợp với vitamin C có nhiều trong mướp đắng (khổ qua) vì asen hóa trị 5 thành asen hóa trị 3(còn gọi là thạch tín) rất độc.

Tôm và súp lơ

Tương tự như mướp đắng hàm lượng vitamin C trong súp lơ cũng rất cao nên không nên ăn chung với tôm.

Tôm và ớt

Đây là sai sót ở rất nhiều người, vì ớt trong các món kho tôm hay sốt làm tăng thêm hương vị món ăn, tuy nhiên sự kết hợp này làm hạ thấp giá trị dinh dưỡng có trong tôm và cũng có thể gây ngộ độc

Theo Tiêu dùng