Những lưu ý để giảm cân an toàn

ngày 15/11/2021

Không phải chế độ ăn kiêng nào cũng phù hợp với mọi người. Trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng, bạn cần lưu ý những điều sau.

Chọn chế độ ăn thích hợp

Những gì hiệu quả với người khác không có nghĩa sẽ hiệu quả với bạn. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cơ thể mình cần gì, do đó việc đánh giá nhu cầu dinh dưỡng, cơ địa của bản thân là chìa khóa quan trọng để có thể đạt được thành công trong việc ăn kiêng. Kết quả của việc đánh giá này sẽ là kim chỉ nam trong chế độ ăn uống cũng như luyện tập thể thao của bạn.

Đề ra mục tiêu sức khỏe

Bạn muốn giảm cân để có thể tự tin dự tiệc cưới của một người bạn hay muốn kiểm soát bệnh tiểu đường của mình? Việc hiểu được lý do quyết định ăn kiêng vô cùng có ích, bởi đó chính là nền tảng để bạn đề ra những mục tiêu cụ thể cho bản thân. Đừng bao giờ cố gắng giảm cân quá nhanh, vì chỉ cách giảm cân hợp lý mới bảo đảm sức khỏe. Điều quan trọng là những mục tiêu bạn đề ra phải được bạn thực hiện kiên trì trong một thời gian dài.

Ảnh minh họa.

Chế độ ăn kiêng an toàn

Nếu bạn chưa bao giờ gặp gỡ một chuyên gia dinh dưỡng mà chỉ tham khảo trên internet, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết liệu chế độ ăn uống của mình có khoa học hay không. Hiện nay có rất nhiều thông tin về chế độ ăn kiêng trên các phương tiện truyền thông và internet. Song để hiểu được chế độ ăn kiêng mà bạn lựa chọn, hãy tham khảo trên những trang web uy tín hoặc những nghiên cứu khoa học liên quan.

Đáp ứng nhu cầu cơ thể

Chất đạm, béo và đường thường bị nhiều người loại bỏ hoàn toàn khi ăn kiêng, song chính những loại dinh dưỡng này là nguồn năng lượng chủ yếu cho hoạt động và sự phát triển của cơ thể. Điều quan trọng là làm sao để cơ thể chúng ta nhận tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu này ngay trong chế độ ăn kiêng.

Bạn cần nhớ rằng, cho dù đang ăn kiêng, bạn vẫn cần đảm dinh dưỡng cho cơ thể. Chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau trái chính là cách ăn lành mạnh được các chuyên gia khuyên bạn nên theo đuổi.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-luu-y-de-giam-can-an-toan/20211114080657459