Cách lựa chọn kem đêm phù hợp với da bạn

ngày 03/03/2020

Kem dưỡng da ban đêm góp phần phục hồi, tái tạo làn da sau một ngày dài!

Các nàng ơi, đừng bao giờ đi ngủ mà chưa dùng kem dưỡng da nhé. Vì đây là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng, có tác dụng nuôi dưỡng, phục hồi, tái tạo làn da một cách toàn diện.

Chăm dùng kem dưỡng phù hợp với làn da mình, nàng sẽ có một vẻ ngoài tươi trẻ, đầy tràn sức sống.

Kem dưỡng da ban đêm là gì?

Kem dưỡng da ban đêm là sản phẩm có tác dụng giúp tăng tốc sữa chữa mô và thúc đẩy tái tạo tế bào da. Nếu ban ngày da đóng vai trò phòng thủ, bảo vệ bản thân khỏi tác hại tia UV, ô nhiễm hoặc khói bụi, vi khuẩn.

Thì vào ban đêm, da không “ngủ” mà tiếp tục thực hiện hoạt động sửa chữa những tổn thương phải chịu đựng trong ngày bằng cách tự tái tạo.

Thời điểm này là lúc các tế bào da sản sinh mạnh và phục hồi mạnh mẽ nhất trong ngày. Vì thế, kem dưỡng ban đêm đóng vai trò hỗ trợ cho quá trình này được tối ưu hơn.So với ban ngày, ban đêm, làn da của phái đẹp dễ dàng chăm sóc hơn. Bởi lúc này, da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất một cách triệt để và tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tác dụng của các sản phẩm dưỡng da.

Các sản phẩm kem dưỡng da ban đêm có sự pha trộn và kết hợp đa dạng của nhiều thành phần làm đẹp. Từ đó, tạo nên một lớp màng bảo vệ trên da trong suốt thời gian các nàng ngủ.

Thông thường, các loại kem dưỡng da ban đêm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm và dầu hơn so với kem ban ngày. Công dụng của các thành phần này chính là ngăn không cho da bị khô và giúp quá trình phục hồi, tái tạo da diễn ra thuận lợi hơn.

Tại sao nên dùng kem dưỡng da ban đêm?

Có thể nói, ban ngày làn da bạn đã vất vả để chống chọi lại những tác động từ môi trường. Do đó, ban đêm da cần được nuôi dưỡng để phục hồi lại.

Các loại kem dưỡng da giàu dưỡng chất được nghiên cứu theo những công thức chuyên sâu. Từ đó, giúp giảm tình trạng khô da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và cải thiện mọi vấn đề về da như tàn nhang, thâm mụn, da xỉn màu,…Khi bạn bước vào độ tuổi sau 25 hoặc da có dấu hiệu lão hóa, các loại kem dưỡng ban đêm với thành phần giàu chất chống oxy hóa, collagen, Hyaluronic acid,… có tác dụng giúp da săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hữu hiệu.

Ngoài ra, mỗi ngày làn da bạn đều cần các dưỡng chất thích hợp giúp kích thích quá trình tái sinh tự nhiên, phục hồi da và làm da mềm mại, mịn màng hơn vào sáng hôm sau.

TIÊU CHÍ CHỌN KEM DƯỠNG DA BAN ĐÊM

Chọn kem dưỡng da ban đêm có thành phần đặc trị

1. Ưu tiên những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô

Nếu sở hữu làn da khô, thường xuyên “khát nước”, bạn nên chọn các loại kem dưỡng da ban đêm trong thành phần có chứa Hyaluronic acid, Elastin và Ceramide. Đây là 3 thành phần đóng vai trò giữ độ ẩm cho da và ngăn ngừa khô.

Trong đó, Hyaluronic acid vó khả năng lưu trữ đến 200 lần độ ẩm trong da của bạn.

2. Nếu bạn lo lắng về da xỉn màu hoặc không đều màu, hãy sử dụng loại sản phẩm làm trắng da

Các sản phẩm dưỡng da ban đêm có thành phần làm trắng da như Axit tranexamic hoặc Arbutin là lựa chọn bạn nên tham khảo. Những thành phần này giúp ức chế sản xuất melanin, cải thiện độ thâm sạm, xỉn màu của da hiệu quả.

Trong trái Bearberry có chứa nhiều Arbutin có tác dụng làm trắng da.

Trường hợp làn da bạn có nhiều đốm đen do ánh nắng mặt trời gây ra, bạn có thể chọn sản phẩm chiết xuất từ nhau thai.

Bên cạnh đó, các loại kem dưỡng da chứa các dẫn xuất vitamin C, muối Kali axit methoxysalicylic cũng có tác dụng hỗ trợ bài tiết melanin hiệu quả. Ngoài ra, thành phần hydroquinone cũng hoạt động tốt trong việc ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin.

3. Nếu bạn lo lắng về độ đàn hồi da và độ căng bóng, hãy sử dụng kem dưỡng chống lão hóa

Nếu bạn đang lo lắng về độ đàn hồi, săn chắc và độ bóng của làn da, các loại kem dưỡng có tác dụng chống lão hóa là lựa chọn sáng suốt.

Những sản phẩm kem dưỡng da ban đêm có chứa Coenzyme Q10 sẽ giúp chống oxy hóa mạnh. Đồng thời hoạt chất này còn có thể loại bỏ oxy hoạt động và giữ cho làn da bạn đàn hồi, khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, Fullerene cũng là một thành phần loại bỏ oxy hoạt động liên quan trực tiếp đến vấn đề lão hóa da thường có trong kem dưỡng ban đêm. Ngoài ra, những dẫn xuất của retinol, dễ hòa tan trong dầu sẽ dễ dàng tiếp cận các nếp nhăn trên mặt và cải thiện chúng.

CHỌN KEM DƯỠNG PHÙ HỢP THEO TỪNG LOẠI DA.

Mỗi cô gái, mỗi làn da sẽ phù hợp với một loại kem dưỡng ban đêm khác nhau. Vì thế khi chọn kem dưỡng, bạn cần lắng nghe và quan sát làn da mình thật kỹ.

Khi biết chính xác tình trạng da của mình, bạn sẽ chọn được các loại kem dưỡng lý tưởng, giúp cân bằng độ ẩm mà không làm da bị ngộp hay bị bóng nhờn quá mức.

1. Cách chọn dưỡng da ban đêm dành cho da khô

Da khô thường có bề mặt thô ráp, độ ẩm và hàm lượng dầu thấp. Đôi khi da còn bị bong tróc những mảng màu trắng. Đặc điểm của da khô là không ăn phấn, mỹ phẩm khi trang điểm. Hiện tượng thường thấy nhất là da bị mốc.Để cân bằng độ ẩm cho da khô, các loại kem dưỡng da ban đêm trong thành phần có chứa Axit hyaluronic, Ceramide, Axit amin, Squalene,… là gợi ý cho bạn.

2. Cách chọn dưỡng da ban đêm dành cho da nhờn dính

Da nhờn là làn da luôn có cảm giác dính, chứa rất nhiều độ ẩm và dầu thừa. Hậu quả của làn da lầu thường là lỗ chân lông to và nhiều loại mụn trứng cá như đầu đen, đầu trắng, nang mụn,…

Nhiều cô nàng nghĩ rằng da dầu đã quá dư thừa dầu và độ ẩm nên không cần dùng đến kem dưỡng da ban đêm. Quan niệm này là sai lầm nàng nhé. Làn da dầu cần được giữ ẩm đúng cách vì nếu thiếu ẩm, bã nhờn sẽ được tiết ra một cách liên tục.Các loại kem dưỡng đêm có chứa thành phần là Ceramide hoặc Axit hyaluronic sẽ giúp giữ ẩm và cân bằng tốt cho làn da dầu.

3. Cách chọn dưỡng da ban đêm dành cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da nhờn ở khu vực vùng chữ T và bị khô ở hai bên má và hàm.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự mất cân bằng giữa độ ẩm và dầu. Để chăm sóc làn da “đa nhân cách” này, bạn gái cần đến các sản phẩm kem dưỡng da ban đêm có chứa Ceramide, Axit hyaluronic, Collagen, Elastin, Glycerin,… là hoàn hảo nhất.

CHỌN KEM DƯỠNG CÓ CẤU TRÚC KEM MANG CẢM GIÁC THOẢI MÁI.

Với những bạn gái có làn da thường, không có những đặc tính như khô, nhờn, thì yếu tố thoải mái khi dùng kem dưỡng da ban đêm là yếu tố quan trọng.

Kem dưỡng da ban đêm mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn khi thoa lên da giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Hiệu quả dưỡng da nhờ thế cũng tốt hơn.

1. Loại mịn màng được khuyên dùng cho da dầu

Loại kem dưỡng có kết cấu mịn màng, ít độ dính sẽ giúp bảo toàn các thành phần dưỡng ẩm và dầu cho làn da nhờn. Dùng các loại kem này, bạn sẽ có cảm giác nhẹ dịu khi sử dụng và giúp làm giảm dầu.

2. Dạng kem ẩm hơi đặc được khuyên dùng cho da khô và da hỗn hợp

Những nàng sở hữu làn da khô nên kết thân với các loại kem giàu glycerin. Đây là một thành phần giữ ẩm tốt cho da, tăng cường sức mạnh cho làn da bạn trong khi bạn ngủ, ngay cả trong mùa khô hoặc khi bạn ở trong phòng máy lạnh.

3. Chọn kem dưỡng da ban đêm có mùi hương dễ chịu cho giấc ngủ ngon

Gợi ý cuối cùng khi các nàng chọn kem dưỡng da, đó là các loại kem dưỡng có mùi hương dễ chịu, giúp các nàng ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên, lựa chọn này chỉ dành cho bạn gái có làn da thường, không dầu mụn, không kích ứng. Những mùi hương trong kem dưỡng thường là mùi hoa nhài, mùi trái cây, mùi oải hương,… Tùy sở thích mà bạn chọn kem dưỡng ưng ý nhất nhé.


Nguồn: Báo Khỏe 365