Những cây thuốc nam trị gai cột sống hiệu quả

ngày 17/12/2019

Hiểu rõ cách kết hợp cây thuốc nam trị gai cột sống sẽ giúp người bệnh điều trị bệnh an toàn, dứt điểm.

Cây thuốc Nam chữa gai cột sống.

Một số cây thuốc nam trị gai cột sống

Cây thuốc nam là thuật ngữ chỉ chung các loại dược liệu có tác dụng chữa bệnh trong tự nhiên. Đa phần những bài thuốc nam chữa bệnh xương khớp, đặc biệt là gai cột sống đều có nguồn gốc lâu đời, được nhiều người bệnh kiểm chứng hiệu quả.

Bác sỹ Phạm Thị Hậu từ vietnamforestry.org.vn cho biết: Việc điều trị gai cột sống bằng thuốc nam là cách chữa an toàn, không tác dụng phụ và phù hợp với hầu hết cơ địa bệnh nhân. Trong tự nhiên, có một số cây thuốc đặc trị gai cột sống như:

Bài thuốc từ xương rồng

Xương rồng là loại cây được trồng phổ biến tại những vùng núi và trung du nước ta. Nhưng ít ai biết rằng xương rồng còn là dược liệu quý, có trong nhiều bài thuốc chữa bệnh của Đông y. Theo y học cổ truyền, xương rồng có tính hàn, vị đắng có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, khử trùng rất tốt.

Để thực hiện bài thuốc chữa gai cột sống từ xương rồng, người bệnh cần chuẩn bị 4 nhánh xương rồng bẹ, 1 nhúm muối và 1 chiếc khăn mỏng. Đầu tiên, bạn lấy dao loại bỏ phần gai xương rồng rồi ngâm trong nước muối để tăng tính kháng khuẩn.

Tiếp theo, người bệnh hơ nóng nhánh xương rồng trên bếp rồi cuốn vào khăn và đắp lên vị trí gai cột sống. Khi nhánh xương rồng này đã nguội thì bạn hơ nóng nhánh khác để thay thế. Mỗi lần, bạn đắp khoảng 20 phút để tinh chất từ xương rồng thấm vào da, hỗ trợ bào mòn mỏm gai.

Với bài thuốc này, người bệnh cần kiên trì từ 2 - 3 tuần để cảm nhận rõ rệt triệu chứng gai cột sống thuyên giảm.

Bài thuốc từ lá lốt

Bên cạnh vai trò là loại gia vị quen thuộc trong nấu ăn thì lá lốt còn là vị thuốc quen thuộc trong đông y. Y học cổ truyền đã kiểm chứng hiệu quả kháng khuẩn, giảm đau, giữ ấm từ lá lốt rất tích cực.

Để điều trị gai cột sống, đầu tiên, người bệnh cần chuẩn bị khoảng 500g lá lốt và 50g lá đinh lăng. Tiếp theo, bạn rửa sạch dược liệu rồi cho vào ấm sắc cùng với 3 bát nước sạch. Đến khi lượng nước chỉ còn lại khoảng 1 bát thì bạn bỏ bã, chắt lấy nước và uống hết trong ngày.

Bài thuốc từ cây phèn đen

Phèn đen là thảo dược trong tự nhiên có khả năng điều trị các bệnh xương khớp rất hiệu quả, trong đó có gai cột sống.

Người bệnh thực hiện bài thuốc chữa gai cột sống bằng phèn đen như sau: Chuẩn bị 30g phèn đen, 30g lá lốt, 20g cỏ xước, 10g rễ gấc và 20g lá bưởi bung. Tiếp đó, bạn rửa sạch, sao vàng tất cả nguyên liệu rồi cho vào ấm sắc cùng 2 lít nước.

Với bài thuốc này, bạn uống sau bữa ăn và sử dụng hết trong ngày, kiên trì 1 tháng sẽ nhận được hiệu quả như ý muốn.


Nguồn: Báo Đất Việt