Nhịn ăn gián đoạn gây teo cơ, Tóc Tiên vẫn bất chấp thực hiện

ngày 20/10/2020

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 có nghĩa là ăn trong khung thời gian tám tiếng mỗi ngày ví dụ như từ 12 giờ tối đến 8 giờ tối và nhịn ăn trong 16 giờ còn lại. Nó đưa chúng ta vào trạng thái trao đổi chất dựa vào chất béo được gọi là Ketosis (Keto).

Chu kỳ này có thể được lặp lại thường xuyên nếu bạn muốn - từ chỉ một hoặc hai lần mỗi tuần đến hàng ngày, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Phương pháp này thường được coi là ít hạn chế và linh hoạt hơn so với nhiều phương pháp ăn kiêng khác và có thể dễ dàng phù hợp với bất kỳ ai.

Chính sự linh hoạt của chế độ ăn này mà Tóc Tiên cũng như nhiều sao Hollywood như Jennifer Aniston, Reese Witherspoon, hay Vanessa Hudgens... ưu ái lựa chọn theo đuổi trong các bữa hàng ngày.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 đánh giá là phương pháp giảm cân được nhiều người tìm kiếm nhất 2019. Tuy nhiên, một thử nghiệm lâm sàng chỉ ra phương pháp này không mang lại hiệu quả giảm cân đột phá. Lượng cân nặng giảm được chỉ dao động từ 0.8 – 1.4kg so với người có chế độ ăn uống bình thường được đối chứng.

Nghiên cứu còn chỉ ra nhịn ăn gián đoạn 16/8 không mang lại bất kỳ cải thiện đáng kể nào về khối lượng chất béo, insulin lúc đói, lượng đường và mỡ trong máu.

Đáng chú ý, nhịn ăn gián đoạn 16/8 còn kéo theo hệ quả giảm cơ, đặc biệt phần bắp cơ. Những người tham gia thử nghiệm giảm tới 65% khối lượng cơ thay vì 20 – 30% như mong đợi ban đầu. Trong khi đó, việc teo cơ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng vận động, tăng nguy cơ té ngã và ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất.

Dựa trên kết quả thử nghiệm ban đầu, các chuyên gia cho rằng duy trì lượng thức ăn cân đối sáng nhiều, trưa giảm, tối nhẹ nhàng kết hợp vận động thường xuyên sẽ mang lại kết quả cải thiện vóc dáng tốt hơn, có lợi cho tim mạch.

Nếu vẫn thiết tha muốn giảm cân, bảo toàn cân nặng theo phương pháp này, trước khi nhịn ăn gián đoạn, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ dựa vào thể trạng cơ thể bạn và đưa ra chế độ ăn kiêng phù hợp giúp bạn đạt được cân nặng như mong muốn.

Bên cạnh đó, những người đang mang thai hoặc có vấn đề sức khỏe cá nhân cũng không thể áp dụng kiểu ăn kiêng này. Đặc biệt, người có tiền sử rối loạn ăn uống càng không nên tự ý thử.

Nguồn: Báo Kiến Thức