Nguyên tắc chăm sóc da khi đi du lịch bạn không được quên

ngày 08/06/2021

Ăn uống điều độ

Ảnh minh họa.

Bạn biết không nước chính là “thần dược” quan trọng đối với làn da của chúng mình. Thiếu nước làn da bạn không chỉ rơi vào tình trạng bị khô, bong tróc trên mũi, má, cằm, da bị bóng dầu và nhờn nhiều hơn… mà còn khiến cho hoạt động cơ thể diễn ra không mấy suôn sẻ. Vì vậy, bạn cần uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để cả cơ thể và làn da trở nên khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần ăn uống đúng giờ và đầy đủ chất để giữ làn da đẹp. Dù biết thưởng thức những món ăn đặc sản tại địa điểm du lịch, là điều mà chị em phụ nữ khó lòng bỏ qua. Song vẫn nên có chừng mực nếu đó là các thực phẩm cay nóng, khô mặn hoặc nhiều gia vị. Vì chúng không tốt mấy cho làn da, thậm chí có thể sinh ra mụn trên gương mặt.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là “bảo bối” không thể thiếu trong các chuyến du lịch của bạn. Bởi lẽ, chúng sẽ là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da bạn khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Và để làm được điều này, bạn đừng quên thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 - 30 phút trước khi ra ngoài, để kem kịp thời thẩm thấu vào trong da.

Tắm rửa và tẩy trang

Nước hoa hồng tẩy trang và sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là hai vật dụng quan trọng cần mang theo. Thậm chí ngay cả khi không trang điểm khi đi chơi, sau một ngày tham quan, bạn vẫn cần rửa mặt thật sạch, dùng loại kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ và cuối cùng là một lớp nước hoa hồng để làn da hoàn toàn sạch sẽ và thoải mái vào ban đêm.

Không trang điểm đậm

Trong kỳ nghỉ, bạn đang để cơ thể mình thư giãn, trong đó có cả làn da. Vì thế chỉ cần trang điểm ở mức tối thiểu chứ không cần quá chưng diện trước mọi người. Trong thời gian nghỉ ngơi này, bạn nên tập trung vào các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc cơ thể thay vì son môi, phấn mắt, phấn nền, mascara...

Theo Tiêu dùng