Anh công bố 20 dấu hiệu cảnh báo nhiễm Omicron

ngày 11/01/2022

Ngày 10/1, Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) Anh đã công bố 20 triệu chứng và dấu hiệu có thể cho thấy một người đã nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Một biển báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19 tại London, Anh. Ảnh: THX/TTXVN

Bên cạnh 3 triệu chứng chính là sốt, ho nhiều, mất khứu giác hoặc vị giác, NHS còn liệt kê một số dấu hiệu ít phổ biến hơn ở người nhiễm Omicron. Các dấu hiệu này giống với cảm lạnh thông thường.

Các triệu chứng như hắt hơi, đau người và mệt mỏi thường nhẹ nhưng các chuyên gia kêu gọi mọi người có bất cứ triệu chứng nào như vậy nên xét nghiệm. Đau đầu và xổ mũi là các triệu chứng phổ biến nhưng có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo ít phổ biến hơn cần chú ý.

Bác sĩ Claire Steves tại Đại học Hoàng gia London cảnh báo: “Nếu bạn cảm thấy các triệu chứng trên, hay xét nghiệm để chắc chắn rằng bạn không mắc COVID-19”.

Sau đây là danh sách 20 triệu chứng liên quan đến Omicron đã được tích hợp vào ứng dụng phát hiện sớm ZOE Covid của Anh: Đau đầu, Xổ mũi, Mệt mỏi, Hắt xì hơi, Đau họng, Ho nhiều, Khản giọng, Lạnh hoặc rùng mình, Sốt, Chóng mặt, Rối loạn chức năng nhận thức, Giảm khả năng khứu giác, Đau mắt, Đau cơ bất thường, Chán ăn, Mất khứu giác, Đau tức ngực, Sưng huyết, Cảm thấy suy sụp.

Nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/anh-cong-bo-20-dau-hieu-canh-bao-nhiem-omicron-20220111122757028.htm