Làm thế nào để có được thân hình cân đối sau khi mang thai?

ngày 20/09/2019

Để giảm cân sau khi mang thai, bạn không nên nóng vội mà cần kiên nhẫn bởi giảm cân quá nhanh sẽ có hại cho bạn và em bé mới sinh của bạn.

Cơ thể bạn vẫn đang trong quá trình hồi phục sau khi sinh, vì vậy bạn không thể bỏ đói bản thân để giảm cân hoặc tập những bài thể dục mạnh.

Hãy để cơ thể bạn định hình lại một cách tự nhiên và lấy lại hình dạng ban đầu trong khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, có một số bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để giảm cân. Dưới đây là một số lời khuyên tự nhiên sẽ giúp bạn giảm cân sau khi mang thai.

Cho con bú

Bạn có biết rằng cho con bú là một cách tự nhiên để làm cho mình thon thả hơn sau khi mang thai. Nuôi con bằng sữa mẹ có thể đốt cháy tới 500 calo mà không cần tập thể dục.

Ngủ trưa ngắn

Bạn phải ngủ một chút vào ban ngày, vì điều này sẽ bù đắp cho giấc ngủ bị mất vào ban đêm của bạn. Em bé của bạn có thể đánh thức bạn vào lúc nửa đêm và rất khó để bạn trở lại giấc ngủ.

Điều này khiến bạn tăng cân nhiều hơn, khi bạn thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh vào ban đêm.

Đừng bỏ đói bản thân

Ăn kiêng sau khi mang thai có thể gây hại cho mẹ và em bé, vì ăn kiêng sẽ không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn kiêng ngay sau khi mang thai có thể khiến bạn tăng cân hơn là giảm cân.

Đi dạo

Đi bộ hàng ngày trong 30 phút có thể khiến bạn đốt cháy khoảng 100 calo. Đi bộ cùng bạn bè hay người thân sẽ khiến bạn thích đi bộ hơn và có thể kéo dài thêm thời gian đi bộ.

Uống nước

Bạn phải uống hai ly nước vào sáng sớm trước khi ăn sáng. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu diệt cơn thèm ăn của bạn.

Theo cách tương tự, bạn có thể uống nước chanh không đường vào buổi sáng. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để làm theo nhằm giúp bạn giảm cân sau khi mang thai.

Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Ăn đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn như quả mơ, quả sung khô, quả chà là, hạnh nhân… sẽ giúp bạn giảm cân.

Trái cây sấy khô không chỉ khiến bạn đốt cháy calo nhanh mà còn giúp bạn tăng thêm năng lượng, tiêu diệt cảm giác thèm ăn và ngăn bạn ăn quá nhiều.


Nguồn: Báo Giáo Dục VN