Làm sao để cả nhà luôn khoẻ khi thời tiết giao mùa?

ngày 06/09/2019

Mỗi khi thời tiết giao mùa thì vấn đề sức khoẻ là điều quan trọng hàng đầu. Không chỉ riêng trẻ em mà cả người lớn cũng dễ bị ảnh hưởng khi thời tiết thay đổi. Cùng điểm danh những bệnh dễ gặp cũng như những cách phòng tránh bệnh khi giao mùa qua bài viết sau của Mon Spa nhé!

Điểm danh những bệnh dễ gặp khi thời tiết giao mùa

Cảm cúm, ho sốt

Nhắc đến giao mùa thì cảm cúm ho sốt chính là một trong những căn bệnh phổ biến nhất mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải khi sức đề kháng cơ thể không thể chống chọi với yếu tố môi trường bên ngoài. Khi nhiệt độ thay đổi thất thường, thời tiết nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn, vi rút gây bệnh sinh sôi phát triển mạnh hơn. Cơ thể chúng ta không kịp thích ứng nên dễ bị cảm cúm. Biểu hiện của nó là chảy nước mắt, nước mũi và hắt xì liên tục. Thậm chí bạn cũng sẽ bị ho sốt nếu tình trạng cảm cúm nặng hơn.

Làm sao để cả nhà luôn khoẻ khi thời tiết giao mùa?

Đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ cũng là bệnh thường xảy ra khi thời tiết giao mùa, bệnh này gây khó chịu vùng mắt, mắt đỏ, nước mắt chảy nhiều, sưng và nhức. Bệnh này lại rất dễ lây lan nên bạn hãy cẩn trọng khi mắc phải bệnh này nhé!

Da bị dị ứng thời tiết

Sự chênh lệch nhiệt độ theo mùa và trong ngày khiến bạn dễ mắc phải bệnh ngoài da như khô nứt, dị ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Đây là một trong những điều khó chịu nhất khi giao mùa đúng không nào?

Làm sao để cả nhà luôn khoẻ khi thời tiết giao mùa?

Viêm phổi

Sự thay đổi của thời tiết cũng khiến hệ hô hấp bị suy yếu và dễ mắc bệnh này, đặc biệt là ở trẻ em. Triệu chứng hay gặp của bệnh này đó là thường ho khan, ho có đờm, đờm màu đục, xanh hay vàng, đôi khi ho ra máu, tức ngực, khó thở, sốt cao, tim đập nhanh, trẻ em sẽ quấy khóc nhiều hơn. Bởi vậy để phòng bệnh viêm phổi, nhất là cho trẻ đó là phải có biện pháp điều trị kịp thời, bạn nên đưa trẻ đi khám bác sĩ ngay.

Đau nhức xương khớp

Bệnh này thường gặp phải ở người lớn tuổi và thường là khi thời tiết chuyển mùa. Bệnh nhân không chỉ bị đau mà còn bị sưng tấy, nóng, đỏ, khó cử động. Cùng với đó, cơ thể người bệnh cũng mệt mỏi, gầy yếu hơn.

Ngoài ra còn một số bệnh khác hay gặp khi thời tiết giao mùa, chuyển mưa như suy tim, viêm xoang, sốt xuất huyết, sốt phát ban, tiêu chảy,...

Làm sao để cả nhà luôn khoẻ khi thời tiết giao mùa?

Những cách phòng bệnh cho cả nhà khi thời tiết giao mùa

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Việc tắm rửa đều đặn mỗi ngày, tắm bằng nước ấm sẽ giúp loại sạch bụi bẩn, khuẩn hại đeo bám trên cơ thể, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt là đối với trẻ em, nên vệ sinh thân thể đúng cách để phòng bệnh cho trẻ tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống mỗi bữa đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cơ thể. Bạn cần bổ sung món ăn từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau. Nên thay đổi bữa ăn cho phù hợp khi thời tiết nóng và lạnh như chọn món ăn thanh mát hay món ăn giúp giữ ấm cơ thể nhé. Đồng thời nên ăn uống đúng bữa là tốt nhất.

Làm sao để cả nhà luôn khoẻ khi thời tiết giao mùa?

Chọn lựa quần áo cho phù hợp với thời tiết

Nếu như thời tiết nắng nóng thì bạn nên chọn những trang phục với chất liệu mỏng, thoải mái để thấm hút mồ hôi, giảm nguy cơ bị sốt hiệu quả. Hoặc nếu như trời chuyển lạnh thì hãy mặc thêm áo ấm, tránh ra gió lạnh nhiều.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là một phần không thể thiếu cho cơ thể, nó giúp thanh lọc, duy trì hoạt động hiệu quả. Bởi vậy dù ở trong bất kỳ điều kiện thời tiết như thế nào, bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, còn trẻ em thì có thể uống với số lượng ít hơn cũng được.

Ngoài ra nên bổ sung các loại thức uống từ trái cây tươi để cung cấp năng lượng kịp thời và nhanh chóng nhất.

Nâng cao sức khoẻ bằng các liệu pháp tự nhiên, an toàn

Hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân nhiều hơn, tăng cường khoẻ từ bên trong, đẹp từ bên ngoài. Xông hơi đá muối, đất hoàng thổ, xông ướt, massage, chải thông kinh lạc, dùng những thực phẩm thực dưỡng,… chính là những điều tốt cho cơ thể bạn nên làm. Và đặc biệt, đừng quên ghé Mon Spa một tuần hai lần để “khơi nguồn cuộc sống” các bạn nhé!

Làm sao để cả nhà luôn khoẻ khi thời tiết giao mùa?

Mon Spa – Khơi nguồn cuộc sống

Địa chỉ: Lô TT4 – 05, khu liền kề Mon City, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
E-mail: info@monspa.vn
Hotline: 024 6254 1976
Facebook: Mon Spa – Hàm Nghi – Mỹ Đình
Website: https://monspa.vn/