Bộ Y tế khẳng định Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng xét nghiệm 2 lần âm tính với Covid-19

ngày 08/03/2020

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng

Trước thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2 (virus gây bệnh Covid-19), chiều nay, 8-3, Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng bác bỏ tin đồn này.

Theo đó, Bộ Y tế khẳng định, ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm, được xét nghiệm tại hai phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tới thời điểm hiện tại, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khỏe mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu nào mắc bệnh Covid-19.

Dù vậy, do trở về từ Châu Âu cùng chuyến bay và ngồi cùng khoang máy bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 (bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) nên hiện ông Nguyễn Chí Dũng đang được cách ly và giám sát y tế chặt chẽ.

Hiện tại, Hà Nội đã có 4 ca nhiễm Covid-19, gồm bệnh nhân đầu tiên là N.H.N. – ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam; bệnh nhân D.Đ.P, nam, 27 tuổi - là lái xe chở chị N.H.N; bệnh nhân L.T.H, nữ 64 tuổi - là bác của chị N.H.N và bệnh nhân N.Q.T, nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình - là người ngồi hàng ghế 5A cùng dãy với bệnh nhân N.H.N.

Cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã điều tra dịch tễ và xác định 130 người tiếp xúc với bệnh nhân số 17 kể trên.

Hiện thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm 53 người, đã có kết quả là 32 trường hợp âm tính; 6 trường hợp đang chờ kết quả.


Nguồn: Báo ANTĐ