Hàn Quốc: Gần 6.300 ca nhiễm Covid-19, xuất hiện thêm ổ dịch mới

ngày 06/03/2020

Hầu hết các trường hợp nhiễm mới xảy ra tại thành phố đông nam Daegu – tâm chấn dịch bệnh và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. Đáng chú ý, đã xuất hiện một ổ dịch khác tại một thành phố nhỏ gần Daegu.

Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đã lên tới 6.284. Ảnh: Yonhap.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đã có thêm 528 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 được phát hiện vào ngày 5/3, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 6.284. Trong số các ca nhiễm mới có 376 ca tại Daegu và 123 ca tại Bắc Gyeongsang.

Đến thời điểm hiện tại, 42 người đã tử vong do Covid-19, chủ yếu là những bệnh nhân cao tuổi trước đó đã mắc một số căn bệnh, KCDC cho biết. Khoảng 60% các ca nhiễm được xác nhận liên hệ với một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người.

Một cụm lây nhiễm đáng báo động khác đã được báo cáo tại thành phố Gyeongsan, đông nam Hàn Quốc, tiếp giáp với cả Daegu và hạt Cheongdo liền kề. Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip cho biết, trong số 123 trường hợp nhiễm mới được phát hiện tại tỉnh Bắc Gyeongsang, có 56 trường hợp đến từ Gyeongsan. Hiện giới chức y tế đang theo dõi chặt chẽ tình hình tại Gyeongsan, ông Kim Ganglip nhấn mạnh.

Hôm qua (5/3), chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định Gyeongsan là "khu vực chăm sóc đặc biệt" thứ ba về nhiễm virus SARS-CoV-2. Cùng với Daegu, khu vực Cheongdo – nơi có tổng cộng 116 ca nhiễm được xác định cho đến thời điểm hiện tại, cũng đã được chỉ định là "khu vực chăm sóc đặc biệt" vào ngày 21/2. Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp thêm nhiều nguồn lực và các nhân viên y tế cho những khu vực này./.


Nguồn: Báo VOV