Hai người Anh cùng chuyến bay với bệnh nhân COVID -19 thứ 17 xuất viện

ngày 07/04/2020

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân thứ 30 (nữ) và 31 (nam) đều mang quốc tịch Anh, cùng đến Việt Nam trên chuyến bay VN0054. Đây là chuyến bay có bệnh nhân số 17.

Bệnh nhân thứ 30 sau đó được xác định là ca mắc COVID-19 đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Bệnh nhân nhập viện cách ly, điều trị vào ngày 8/3.

Bệnh nhân thứ 31 được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi du lịch tại tỉnh Quảng Nam. Người này được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) vào ngày 10/3 để điều trị.

Sau gần một tháng cách ly, điều trị, cả hai bệnh nhân xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, với kết quả xét nghiệm 2 lần gần nhất âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 30 cho biết, ngày đầu tiên biết kết quả dương tính với COVID-19, bà rất sốc, hoảng sợ và thất vọng vì không thể tiếp tục đi du lịch ở Việt Nam. “Qua thời gian, tôi nhận ra rằng Việt Nam, và đặc biệt là Bệnh viện Trung ương Huế đã chăm sóc chữa trị cho tôi với những cách tốt nhất, để có thể phục hồi và vượt qua COVID-19. Tôi rất trân trọng và biết ơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ quãng thời gian ở đây, tại khu vực cách ly này”, bệnh nhân thứ 30 cảm kích.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tặng quà lưu niệm cho hai bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế. (ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Cùng ngày, sau khi rời Trung tâm cách ly - Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), cả hai bệnh nhân sẽ được đưa về tạm lưu trú tại Sun & Sea Resort (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Dự kiến, vào trưa 8/4, họ sẽ vào Đà Nẵng để bay ra Hà Nội và đến khuya cùng ngày sẽ bay từ Hà Nội về Anh.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đã điều trị thành công cho 4 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Trên địa bàn Thừa Thiên-Huế hiện không còn ca mắc COVID-19.

Trước đó, như tin đã đưa, trong các ngày 28 và 31/3, tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) có hai bệnh nhân người Anh đã được chữa khỏi COVID-19 và làm thủ tục ra viện.


Nguồn: Báo Tiền Phong