Bài tập giúp nữ giới vừa khỏe vừa bền bỉ khi 'yêu'

ngày 07/09/2019

Squats: Theo tạp chí Health, đây là bài tập tăng cường sự linh hoạt của chân, hông, mông và cơ cốt lõi. Điều này giúp bạn thực hiện được nhiều tư thế "yêu" khác nhau. Cách thực hiện: Đứng thẳng với hai chân dang rộng hơn hông, cong đầu gối và hạ thấp cơ thể xuống dưới nhưng không chạm sàn. Sau đó, bạn từ từ nâng cơ thể lên vị trí ban đầu. Chắp hai tay vào nhau hoặc giơ thẳng ra phía trước trong khi thực hiện. Lặp lại động tác 10 lần. Ảnh: Indiatimes.

Cúi mặt: Đây là tư thế cơ bản và thường được sử dụng nhất trong yoga. Nó giúp làm dịu tâm trí và tăng cường sinh lực cho cơ thể. Tư thế này cũng làm giảm căng cơ ở lưng, chân và cải thiện tính linh hoạt tổng thể. Cách thực hiện: Chống tay, đầu gối và chân đặt trên sàn giống như khi bạn đang bò. Sau đó, dùng chân đẩy vùng hông lên cao và giữ chân thẳng. Khi mông ở vị trí cao nhất, cơ thể của bạn sẽ giống như hình dấu mũ. Ảnh: Healthymagazine.

Tư thế "cây cầu": Bài tập này kéo căng cơ vùng sàn chậu. Cách thực hiện: Nằm ngửa, gập đầu gối, hai chân dang rộng bằng hông. Hít vào và nâng hông lên cao, dùng tay giữ hai gót chân để đảm bảo chân không nhấc lên khỏi mặt đất. Nâng mông lên cho đến khi phần đùi song song với sàn, tạo thành hình cây cầu. Giữ tư thế này 30 giây hoặc 10 nhịp thở. Ảnh: Lessons.

Tư thế "đại bàng": Giúp tăng cường tuần hoàn máu ở cổ tử cung, khiến cho vùng này nhạy cảm hơn khi "yêu". Cách thực hiện: Đứng thẳng, co nhẹ hai gối, nhấc bàn chân trái lên, giữ thăng bằng trên chân phải, gác đùi trái lên đùi phải. Đưa hai tay lên cao và đan chéo vào nhau. Ảnh: Santosha.

Tư thế "con lạc đà": Động tác uốn lưng này có tác dụng tăng cường sự dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, những người bị đau lưng, cao huyết áp, đau nửa đầu không nên thực hiện bài tập này. Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế quỳ, hai đầu gối rộng bằng hông. Ngửa người ra sau, đặt 2 tay lên hông và ưỡn ngực về phía trần nhà. Nếu thấy khó, bạn có thể đặt 2 tay lên gót chân để giữ thăng bằng. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại thêm 1-2 lần. Ảnh: Verywellfit.

Tư thế "bồ câu": Giúp mở rộng hông và kích thích lưu thông máu đến vùng xương chậu. Điều đó giúp bạn đạt khoái cảm dễ dàng hơn. Cách thực hiện: Gập chân phải theo góc 90 độ, đùi trong hướng lên trần nhà trong khi chân trái duỗi thẳng ra phía sau. Nâng ngực và hít thở sâu, sau đó từ từ hạ thấp phần thân trên xuống hết mức có thể, đầu chạm sàn nhà. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở rồi đổi bên. Ảnh: Flickr.

Nguồn: Báo Zing