Giải pháp nào giúp điều trị ho đêm kéo dài ở người cao tuổi?

ngày 06/07/2023

Ho đêm kéo dài ở người cao tuổi nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm có thể dẫn tới nhiều hệ huỵ khó lường. Vậy để điều trị hiệu quả, đâu là giải pháp được lựa chọn? 

Ho đêm kéo dài ở người cao tuổi đến từ những nguyên nhân nào?

Ho là một phản ứng tự nhiên của cơ thể. Ho được chia làm hai loại là cấp tính hoặc mạn tính. Ho cấp tính thường kéo dài trong vài ngày hoặc 1 – 2 tuần trong khi ho mạn tính có thể kéo dài nhiều tuần, thậm chí hàng tháng hoặc cả năm. Ho mạn tính ở người cao tuổi có thể xảy đến do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong số các nguyên nhân gây ho, có những nguyên nhân không gây nguy hại và có tiên lượng tốt nếu được điều trị đúng cách. Ngược lại cũng có những trường hợp ho là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm.

Viên bổ phế banikha

Một số nguyên nhân gây ho đêm kéo dài ở người cao tuổi có thể kể đến như: 

Viêm xoang: Khi người cao tuổi mắc viêm xoang, các xoang viêm sẽ bị tắc, gây ngạt mũi và làm chất nhầy chảy xuống phía sau của cổ họng. Ban ngày, người bệnh có thể xì chất nhầy này ra hoặc để tự trôi xuống đường tiêu hóa nên tình trạng ho sẽ diễn ra ít hơn. Tuy nhiên vào ban đêm, tư thế nằm ngủ sẽ khiến những chất nhầy dễ bị ứ lại trong cổ họng, từ đó gây ho. Ngoài ra khi bị viêm xoang, người cao tuổi cũng rất dễ bị tắc mũi, phải thở bằng miệng khi ngủ. Việc thở bằng miệng sẽ khiến cổ họng dễ bị khô, đau và gây ho vào ban đêm.

Hen suyễn: Rất nhiều người cao tuổi mắc hen suyễn đều sẽ gặp các vấn đề hô hấp như ho khan. Do đó, ho vào ban đêm cũng có thể là một triệu chứng sớm của bệnh hen suyễn. Triệu chứng đầu tiên thường là ho và thở rít và thường tái đi lại và nặng hơn vào ban đêm. Bên cạnh đó, một số trường hợp người cao tuổi bị cảm lạnh, cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp… cũng có thể kích thích bệnh hen suyễn. Lúc này, người bệnh có thể cảm thấy khó thở, thở rít, ho nhiều, và có mức độ nặng trong ngực…

Viên bổ phế banikha

Trào ngược axit: Bệnh trào ngược axit dạ dày cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ho ở người cao tuổi về đêm. Cụ thể khi nằm ngủ, axit khó tiêu và cảm giác ợ nóng từ dạ dày có thể trôi ngược lên phổi và gây ho. 

Ngoài ra, ho đêm kéo dài cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý liên quan tới hô hấp, phổi như viêm phổi, COPD, lao phổi, tràn dịch màng phổi, ung thư phổi… 

>>>Xem thêm: Tác dụng của Đông trùng hạ thảo

Những biện pháp xử trí khi người cao tuổi ho đêm kéo dài 

Bởi ho đêm kéo dài ở người cao tuổi có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên khi gặp phải tình trạng này, người bệnh cần bình tĩnh, không lo lắng quá mức. Tiếp đến, bệnh nhân cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, phát hiện chính xác, kịp thời những nguyên nhân gây ho. Khi có được phác đồ điều trị, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn. 

Cùng với đó, người cao tuổi bị ho đêm kéo dài không nên tự ý mua thuốc, tự ý chẩn đoán bệnh. Điều này có thể dẫn tới nhiều hệ lụy tiêu cực. 

Viên bổ phế banikha

Người cao tuổi bị ho kéo dài nên xây dựng một lối sống khoa học, lành mạnh như ăn uống đủ chất, uống đủ nước, vệ sinh răng miệng kỹ càng… Người bệnh cũng cần ngừng hút thuốc lá, thuốc lào, không sử dụng các chất kích thích, không dùng các loại đồ ăn đồ uống như nước đá lạnh, nước có gas… để tránh ảnh hưởng tới vùng hầu, họng cũng như hệ hô hấp. 

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ, dùng thuốc theo chỉ dẫn cũng như xây dựng lối sống khoa học lành mạnh, người cao tuổi ho nhiều về đêm có thể tham khảo và sử dụng thêm sản phẩm viên bổ phế Banikha của Dược thảo Thiên Phúc. 

​​Viên bổ phế Banikha là sự kết hợp của nhiều thành phần thảo dược quý như đông trùng hạ thảo, cao rẻ quạt, cao khổ sâm, cao bách hợp, cao cam thảo… Viên Bổ phế Banikha có tác dụng giúp bổ phế, bổ phổi, giúp tăng cường chức năng thải lọc của phổi. Ngoài ra, viên Bổ Phế Banikha còn hỗ trợ tốt cho những người bị bệnh đường hô hấp như hen phế quản, lao, viêm phổi, viêm phế quản, COPD, hỗ trợ điều trị ung thư…

Viên bổ phế banikha

Viên bổ phế Banikha là một sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Dược thảo Thiên Phúc – Doanh nghiệp khoa học công nghệ tiên phong nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam.

Dược thảo Thiên Phúc cũng là đơn vị có dự án nghiên cứu cấp Quốc gia về đông trùng hạ thảo. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt chuẩn GMP, nguồn nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới. Vì vậy, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng thêm sản phẩm viên bổ phế Banikha để hỗ trợ giảm các cơn ho về đêm. 

Thông tin chi tiết về viên bổ phế Banikha, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal