Điều phải biết để điều trị mụn thành công

ngày 30/05/2022

Có một số điều cần lưu ý để trị mụn thành công mà không phải ai cũng biết đâu nhé.

Rửa mặt đúng cách

Rửa sạch mặt là cách giúp bạn giảm mụn.

Không ai có thể chọn bừa một tuýp sữa rửa mặt, người bị mụn thì lại càng không. Chính những loại sữa rửa mặt gây khô da (mà bạn thường nhầm tưởng rằng chúng giúp da bạn giảm dầu) sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn, từ đó khiến mụn nổi khó kiểm soát.

Để giảm mụn và ngăn ngừa mụn, không nên dùng sữa rửa mặt có chứa quá nhiều hạt tẩy tế bào chết thô cứng, không dùng loại có hương liệu tổng hợp hay chứa benzoyl peroxide. Hãy chọn các sản phẩm dịu nhẹ, có kèm khả năng dưỡng ẩm tương đối.

Không cần dùng kem trị mụn quá đắt tiền

Bạn cũng không cần buồn bã nếu chưa có đủ tiền để đi trị mụn tại các thẩm mỹ viện lớn. Bạn chỉ cần đi khám da liễu và xin tư vấn của bác sỹ để dùng các loại thuốc hay kem trị mụn giá bình dân thích hợp.

Hiện nay, có một số loại kem trị mụn có chứa các thành phần như LHA, phe-resorcinol hay ferulic acid giúp trị mụn và làm giảm sẹo mụn rất hiệu quả, giá thành lại không đắt.

Có thể uống thuốc tránh thai để giảm mụn

Thuốc tránh thai có thể giúp cân bằng hormone, từ đó làm giảm mụn. Bạn cũng có thể thử dùng nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau cho đến khi tìm được loại cho phản ứng giảm mụn thích hợp.

Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn, vì bạn có thể phải áp dụng kiên trì trong vòng 4 tháng trở lên mới thấy kết quả. Nên kết hợp với các loại thuốc hay kem bôi bên ngoài có chứa salicylic acid để trị mụn hiệu quả nhất.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn da. Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học khác nhau. Nhưng sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học sẽ an toàn và dễ thực hiện hơn. Một sản phẩm chứa retinol sẽ là một giải pháp tẩy tế bào chết mạnh mẽ cho làn da của bạn. Tuy nhiên, do retinol có thể làm tăng độ nhạy cảm của da đối với ánh sáng mặt trời, bạn nên chú ý che chắn và sử dụng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF trên 15 vào bạn ngày.

Dưỡng ẩm làn da

“Bước cuối cùng bạn nên làm đó là dưỡng ẩm để duy trì lượng cân bằng nước cho da”, Steros nói: “Bằng cách này, da không phải hoạt động quá tải để sản sinh ra dầu bù ẩm dẫn đến dư thừa dầu”.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-phai-biet-de-dieu-tri-mun-thanh-cong/20220529073314429