Hầu hết chúng ta đều mắc phải 15 sai lầm này khi sử dụng máy sấy tóc

ngày 06/08/2019

1. Chỉ dùng chế độ sấy nóng

Hầu như tất cả các máy sấy tóc đều có chế độ sấy nóng và lạnh. Chỉ dùng chế độ sấy nóng sẽ khiến tóc sẽ dễ mất đi độ ẩm, bị khô rối, chẻ ngọn. Thay vào đó, bạn có thể chọn chế độ sấy lạnh để tóc khô tự nhiên mà không ảnh hưởng đến kết cấu tóc.

2. Chọn hướng sấy tóc không chính xác

Cách sấy tóc đúng là sấy khô tóc từ gốc đến ngọn, theo hướng mọc của tóc. Nếu không, các vảy tạo nên lớp biểu bì sẽ mở ra, khiến tóc bị xoăn và làm cho tóc dễ bị rối hơn. Nếu bạn sấy khô tóc từ gốc đến ngọn, sẽ tạo thêm độ bóng tự nhiên cho tóc.

3. Cầm máy sấy tóc không đúng cách

Bạn cần sức mạnh và sự khéo léo của bàn tay thuận để tạo kiểu tóc, giúp bạn kiểm soát quá trình sấy tốt hơn, dùng lược hiệu quả hơn và ít tốn công sức hơn. Do đó, dùng tay thuận để cầm máy sấy tóc là sai lầm bạn cần bỏ ngay.

4. Kéo tóc xuống

Chải và kéo tóc xuống khi sấy khô sẽ làm mất đi độ phòng của tóc. Thay vào đó, bạn hãy dùng lược nhẹ nhàng nâng tóc lên và hướng luồng không khí ấm đến các sợi tóc. Điều đó sẽ giúp bạn có một mái tóc bồng bềnh và mượt mà.

5. Để máy sấy quá gần đầu

Nếu bạn để máy sấy tóc gần đầu, bạn không chỉ làm cho tóc dễ gãy hơn mà còn có thể làm bỏng da đầu. Khoảng cách thích hợp để sấy tóc là cách đầu 30,48cm.

6. Không chia tóc trước khi sấy

Thông thường, chúng ta sấy khô toàn bộ tóc bằng cách di chuyển máy sấy tóc qua lại. Quá trình sấy tóc sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn nếu bạn chia tóc thành 4-5 phần và cố định từng phần bằng kẹp vịt. Bạn hãy thử làm 2 phần - một phần dọc (từ trán đến cổ) và một phần ngang (từ tai này sang tai kia).

7. Ủ tóc trong một chiếc khăn quá lâu

Bạn đừng ủ tóc trong khăn hơn 30 phút, đặc biệt nếu như dùng khăn cotton. Các hạt của loại vải này tạo ra hiệu ứng ma sát và làm cho tóc dễ bị tổn thương hơn trong quá trình sấy tiếp theo. Bạn hãy lựa chọn một chiếc khăn mềm hơn làm bằng sợi nhỏ và ủ tóc trong khăn không quá 10 phút.

8. Không dùng sản phẩm bảo vệ tóc trước khi dùng nhiệt

Mẹo này sẽ cực kỳ hữu ích cho những người sử dụng máy sấy tóc ít nhất một lần một tuần hoặc thậm chí thường xuyên hơn. Dùng sản phẩm bảo vệ tóc giúp tóc không bị hư hại khi tiếp xúc với không khí nóng. Bạn có thể dùng dầu gội và dầu xả có đặc tính bảo vệ nhiệt hay thuốc xịt, kem và dầu.

Bạn hãy chọn sản phẩm bảo vệ tóc phù hợp với tóc của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên tránh các sản phẩm chứa cồn nếu bạn có mái tóc khô. Nếu bạn có mái tóc dầu hoặc bình thường, bạn không nên dùng các sản phẩm gốc dầu.

9. Không sử dụng ống sấy tóc ở một chỗ trên đầu

Ống sấy tóc giúp hướng luồng không khí đến một phần tóc nhất định. Do đó, bạn sẽ có ít tóc rối và chẻ ngọn hơn và tóc cũng sẽ được bảo vệ không bị quá nóng. Ngoài ra, nếu bạn hướng ống sấy tóc vào chân tóc, tóc sẽ bồng bềnh hơn.

10. Ra ngoài quá sớm

Sau khi sấy xong tóc, bạn hãy cố gắng ở trong nhà một lúc. Nhiệt độ thay đổi mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng tiêu cực không chỉ đến khối lượng tóc mà còn có thể làm hỏng da đầu.

11. Bắt đầu sấy khô bằng đầu khuếch tán

Điều này làm tăng gấp đôi nguy cơ tóc bị chẻ ngọn và xoăn vì tóc ướt dễ gãy hơn và hư hại ở tốc độ sấy khô mạnh hơn. Bạn hãy bắt đầu với đầu sấy bình thường ở tốc độ thấp và ở nhiệt độ trung bình. Sau một thời gian, bạn có thể chuyển sang đầu khuếch tán.

12. Không chú ý đến vòi phun sấy

Vòi phun sấy có thể được làm bằng kim loại, gốm hoặc nhựa. Vòi phun sấy kim loại giúp bạn tạo kiểu chính xác hơn, tuy nhiên nó có xu hướng nóng lên nhanh hơn và có thể làm hỏng tóc. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng vòi phun kim loại cho những dịp đặc biệt và lựa chọn vòi phun nhựa hoặc gốm để sấy khô hàng ngày. Hơn nữa, chúng có tác dụng gỡ rối tóc và làm nóng tóc đều.

13. Không vệ sinh máy sấy tóc

Bạn đã bao giờ làm sạch phần lưới của máy sấy tóc chưa? Đã đến lúc bạn làm điều này bởi vì, không chỉ bụi bẩn làm hại máy sấy tóc mà còn có thể gây hại cho tóc của bạn. Các lỗ thông hơi chứa đầy bụi bẩn, các sản phẩm tóc dính, các hạt,... Tất cả những thứ này làm chậm luồng khí, dẫn đến gia tăng nhiệt độ bên trong máy sấy. Cuối cùng, nó có thể bắt lửa hoặc đơn giản là phá vỡ.

Điều quan trọng là bạn phải làm sạch máy sấy tóc, loại bỏ bụi bẩn thường xuyên. Nếu bạn sử dụng máy sấy tóc mỗi tuần một lần, bạn hãy làm sạch máy sấy tóc mỗi tháng một lần. Nếu bạn sử dụng máy sấy tóc thường xuyên hơn, bạn hãy làm sạch máy sấy tóc 2 tuần một lần.

14. Sấy tóc ở nhiệt độ tối đa

Đây là một trong những sai lầm khiến tóc bị hư hại, dễ gãy hơn. Nhiệt độ tối đa sẽ tăng tốc quá trình một chút, đó là lý do tại sao bạn chỉ nên đặt nhiệt độ này trong những trường hợp đặc biệt - ví dụ: nếu bạn có những lọn tóc khó duỗi thẳng hoặc bạn quyết định thực hiện một kiểu phức tạp. Tốt nhất bạn nên bật mức nhiệt độ trung bình để bảo vệ mái tóc khi sấy.

15. Giữ máy sấy tóc ở một vị trí

Giữ máy sấy tóc ở một vị trí là sai lầm mọi người nên bỏ ngay. Để máy sấy tóc liên tục di chuyển, thay đổi góc và xoay quanh đầu sẽ giúp bạn có mái tóc sạch và khô và có kiểu tóc đẹp nhanh hơn nhiều.


Nguồn: Báo Em Đẹp