Dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu cao

ngày 29/08/2022

Những dấu hiệu dưới đây cảnh báo lượng đường trong máu cao bạn cần chú ý.

Mệt mỏi

Ảnh minh họa.

Cảm giác quá mệt mỏi, yếu ớt hoặc kiệt sức là những triệu chứng không đặc trưng nhưng cũng có thể là dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp hoặc cao, Tiến sĩ Adimoolam nói. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần đi khám để biết chính xác nguyên nhân khiến cho mình mệt mỏi.

Nhức đầu

Nhức đầu là biểu hiện rất phổ biến và có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, nếu như bạn gặp cơn nhức đầu kinh niên thì nên đi khám vì rất có thể do tình trạng lượng đường trong máu tăng lên và tái phát nhiều lần nên gây ra nhức đầu như vậy.

Mờ mắt

Lượng glucose trong máu quá cao có thể ảnh hưởng đến võng mạc của bạn, gây ra tình trạng bệnh võng mạc do tiểu đường. Kết quả là, bạn có thể nhận thấy tầm nhìn bị mờ đi và nhòe nhoẹt.

Khát nước liên tục

Khi lượng đường trong máu cao, thận phải làm việc nhiều hơn để lọc đường thừa. Mà đường sẽ được loại bỏ theo nước tiểu, cùng với các chất lỏng khác trong cơ thể. Điều này làm cho bạn cảm thấy mất nước và khát nước liên tục.

Đói liên tục

Việc phải đi tiểu nhiều cũng khiến cơ thể có xu hướng giảm calo. Cũng do lượng đường huyết cao ngăn chặn đường từ thực phẩm đến các tế bào. Điều này sẽ khiến bạn đói liên tục.

Đi tiểu liên tục

Khi lượng đường dư thừa được loại bỏ cơ thể dưới dạng nước tiểu, bạn có xu hướng mất nước và khát. Để làm dịu cơn khát, bạn lại uống nước nhiều hơn. Vì thế mà số lần đi tiểu nhiều hơn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn