Chỉ điểm 6 sai lầm khiến da mặt xấu thậm tệ

ngày 18/06/2021

Cơ thể thiếu nước

Uống ít nước khiến da bị sạm đen.

Việc hàng ngày bạn không cung cấp đủ lượng nước cần thiết vào cơ thể sẽ vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vừa làm làn da mất đi độ ẩm cần thiết. Từ đó, da sẽ bị giảm các chức năng điều tiết tố, trở nên khô và yếu đi, giảm khả năng chống lại những tác động xấu của các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm hoặc chăm sóc da không đúng cách. Về lâu dài, nếu không có biện pháp khắc phục, làn da càng thêm tối màu và thô ráp, nhăn nheo, thiếu sức sống.

Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột cũng là một nguyên nhân làm làn da không còn sáng màu và mịn màng nữa. Do trọng lượng cơ thể thay đổi quá nhanh làn da không kịp thích ứng được, gây đảo lộn hoạt động của tế bào da, khiến da xỉn màu, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi và hình thành nhiều nếp nhăn.

Đắp mặt nạ sai thời điểm

Buổi tối thư giãn là thời da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Thế nhưng, có nhiều bạn muốn tranh thủ tối đa thời gian mà đắp mặt nạ ngay giữa trưa nắng gắt. Sau khi đắp mặt nạ, da thường mỏng hơn nên rất dễ bị bắt nắng và bị gây hại bởi nhiều yếu tố khác như ô nhiễm, bụi bẩn... từ đó da dễ bị thương tổn và ngày càng sạm đen đi.

Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên đắp mặt nạ vào buổi tối. Còn nếu đắp ban ngày thì phải đảm bảo rằng vài giờ sau đó không đi ra đường thì mới không hại da bạn nhé.

Ngồi máy tính nhiều

Các tia bức xạ từ máy tính là thủ phạm khiến làn da bạn xỉn màu nhanh chóng. Do khi ngồi máy tính, lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình làm cho làn da tăng khả năng hút bụi bẩn trong không khí. Lâu dần da không chỉ sinh mụn, tàn nhan, nếp nhăn mà còn tối màu đi rất nhiều.

Vì thế, nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc với máy tính thì tốt nhất nên thoa 1 lớp kem bảo vệ trước khi dùng máy. Đồng thời cũng phải rửa mặt sạch sau mỗi lần dùng máy xong. Ngoài ra, đặt vài chậu xương rồng quanh bàn làm việc cũng là cách ngăn tia bức xạ hại da hiệu quả nữa nhé.

Tế bào chết tích tụ quá dày

Theo nghiên cứu, trung bình cứ 4 tuần 1 lần lớp tế bào chết lại được đổi mới một lần. Khi không được thanh tẩy, tế bào chết sẽ tích tụ trên da quá nhiều, làm da kém mịn màng, mất đi độ tươi sáng vốn có và gây khó khăn trong vấn đề hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Mặc dù tế bào chết không tốt nhưng chỉ nên tẩy mỗi tuần 1 lần là đủ, tránh tẩy tế bào chết quá nhiều, làm da trở nên mỏng hơn, dễ tổn thương và bắt nắng.

Chế độ ăn uống không đầy đủ

Chế độ ăn uống “nghèo nàn”, kiêng khem, ăn ít rau xanh, uống không đủ nước và dùng nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, thuốc lá, bia, rượu…. cũng khiến da sản sinh nhiều sắc tố melanin, trở nên sạm màu. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không đầy đủ còn thúc đẩy quá trình lão hóa da tăng nhanh.

Theo Tiêu dùng