Đánh bay mụn đầu đen trong '1 nốt nhạc' với mặt nạ táo, bạn đã thử chưa?

ngày 07/07/2020

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen thực chất là những nhân trứng cá hở, là những nốt mụn nhỏ có đầu màu đen. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do sự tắc nghẽn tại các lỗ chân lông do tế bào chết, bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ lại.

Ảnh minh họa

Do những lỗ chân lông có miệng mở trên bề mặt da nên nhân mụn dễ có phản ứng oxy hóa, hình thành các hạt hắc sắc tố melanin khi gặp oxy ở môi trường bên ngoài.

Mụn đầu đen là dấu hiệu tổn thương đầu tiên do mụn trứng cá gây ra. Mụn đầu đen thường tập trung tại những vùng da có nhiều tuyến bã nhờn (trán, mũi, cằm…). Mụn đầu đen là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng giãn rộng lỗ chân lông. Vì vậy, nếu không được xử lý kịp thời, mụn đầu đen dễ biến chứng, hình thành những ổ viêm nhiễm, để lại những tổn thương nặng hơn trên da.

Táo có công dụng gì với da?

Táo chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng chống lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Axit malic loại bỏ nhanh chóng các tế bào chết trên da, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông - đây chính là nguyên nhân chính gây ra mụn đầu tiên. Axit này giống như một loại AHA tự nhiên giúp ức chế hình thành mụn trên da, đồng thời làm sáng da, trị thâm mụn và các vết nám sạm rất hiệu quả.

Mặt nạ táo mật ong trị mụn đầu đen và làm sáng da

Chuẩn bị

Ảnh minh họa

200g táo

2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách làm

Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt sạch với nước ấm. Đặc biệt bạn có thể lấy chiếc khăn bông thấm nước ấm đắp lên mũi để giúp các lỗ chân lông giãn nở, như vậy có thể lấy các cặn bẩn, mụn đầu đen đi nhanh hơn.

Ảnh minh họa

Bước 2: Xay hoặc nghiền táo thật nhuyễn, trộn với mật ong và đắp lên da kết hợp với massage nhe nhàng khoảng 20 phút. Lưu ý: Bạn nhớ là phải dùng mật ong nguyên chất bởi mật ong pha đường không những không hiệu quả mà còn khiến da bạn thêm thâm mụn.

Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. Rồi cuối cùng cho 1 viên đá lạnh vào chiếc khăn bông để chườm lên da đặc biệt là vùng da mũi để se khít lỗ chân lông đồng thời làm sáng da sáng màu hơn.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp